“พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” สารคดีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด คนมหาดไทยที่ได้มีโอกาสรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2015 16:11 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 มี.ค. 58) ที่กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดนโยบายเน้นหนัก 8 วาระมหาดไทย โดยวาระที่ 1 โครงการ “ตามรอยเท้าพ่อ” เน้นหนักในเรื่องการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการเผยแพร่พระราชกรณียกิจนานัปการ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ดังนั้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและร่วมถวายความจงรักภักดี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ ข้าราชการ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบถึงการทรงงานของพระองค์ที่ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและพระราชหฤทัย ตลอดระยะเวลากว่า 65 ปี แห่งการครองราชย์ เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้ปวงประชาราษฎร์ของพระองค์ได้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กระทรวงมหาดไทยจึงได้จัดทำสารคดีโทรทัศน์และวิทยุเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชุด “พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ขึ้น โดยถ่ายทอดเรื่องราวการทรงงาน และพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในมิติต่างๆ ผ่านการบอกเล่าของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย การสัมภาษณ์ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่เคยทำงานสนองพระราชดำริในพื้นที่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งได้มีโอกาสซึมซับรับรู้ถึงพระปรีชาสามารถในด้านต่างๆ น้ำพระราชหฤทัยที่ทรงรักและทรงห่วงใยต่อพสกนิกรของพระองค์ ตลอดจนการทรงงานหนักเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรชาวไทยอย่างต่อเนื่องจนหาที่สุดมิได้

สารคดีโทรทัศน์และวิทยุ ชุด “พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” หรือ “Our Beloved King” จัดทำขึ้นทั้งสิ้น จำนวน 30 ตอน กำหนดออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) หลังข่าวพระราชสำนัก ระหว่างเวลา 20.20 - 21.00 น. โดยออกทุกวันจันทร์ – พุธ – พฤหัสบดี และทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ออกอากาศในช่วงเวลา 07.30 - 08.00 น. และเวลา 19.30 - 20.30 น. ทุกวันจันทร์ – พุธ – ศุกร์ และสถานีวิทยุ จส. 100 ออกอากาศในช่วงเวลา 09.40 – 10.00 น. และเวลา 21.40 – 22.00 น. ทุกวันจันทร์ – พุธ – ศุกร์ นอกจากนี้ ภายหลังจากการเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) แล้ว ผู้สนใจยังสามารถติดตามรับชมออนไลน์ผ่านทาง YouTube ในชื่อ สารคดีชุด “พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” หรือ “Our Beloved King” ได้ทั้ง 30 ตอน

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สารคดีเทิดพระเกียรติ ชุด “พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่กระทรวงมหาดไทยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่พระเกียรติคุณ ถ่ายทอดเรื่องราวการทรงงาน พระปรีชาสามารถ เพื่อให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ตระหนักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทด้วยหัวใจสมัครสมานสามัคคี กระทรวงมหาดไทยจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศติดตามรับชมสารคดี ชุด “พระผู้ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ตามวัน เวลา ดังกล่าวข้างต้น เริ่มออกอากาศตอนแรกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ในวันพุธที่ 25 มีนาคม นี้ และขอเชิญติดตามรับชม ตอนพิเศษเนื่องในโอกาสวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากระทรวงมหาดไทย ครบรอบ 123 ปี สัมภาษณ์ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะออกอากาศในวันพุธที่ 1 เมษายน นี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ