พม. พอใจสถานประกอบการจ้างงานคนพิการเพิ่มขึ้น พร้อมช่วยเหลือเยียวยา ด.ญ.อายุ ๑๒ ปี ถูกพ่อ-แม่บุญธรรมทุบตี บังคับค้ายา ที่ จ.สกลนคร

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2015 16:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๒๔ มี.ค.๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๒๖/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเด็กหญิงอายุ ๑๒ ปี ถูกพ่อและแม่บุญธรรมใช้กำลังทุบตี บังคับขายยาเสพติด ไม่ให้ไปเรียนหนังสือ และยังคิดขายเด็กหญิงให้กับแก๊งค้ามนุษย์ ครูและป้าทนไม่ไหว พาขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ.สกลนคร)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงอย่างเร่งด่วน รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการศึกษาของเด็ก และหากตรวจสอบพบว่าครอบครัวบุญธรรมไม่สามารถดูแลให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ให้รับเด็กเข้ามาอยู่ในความดูแลของกระทรวงฯ ต่อไป และกรณีคนร้ายบุกฆ่าปาดคอหญิงสาวแม่ลูกอ่อน อายุ ๒๐ ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก พร้อมขโมยทอง และโทรศัพท์มือถือหลบหนีลอยนวล ทำให้เด็กชายวัย ๙ เดือน ต้องกำพร้าแม่ ที่จังหวัดสกลนคร ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร (พมจ.สกลนคร)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวของหญิงสาว และให้การดูแลช่วยเหลือลูกชายในระยะยาวต่อไป

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ขับเคลื่อนภารกิจการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยสร้างโอกาส ให้คนพิการมีงานทำ และเข้าสู่ตลาดแรงงาน ให้เป็นไปตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการที่กำหนดอัตราส่วนคนพิการ ๑ คน ต่อพนักงานปกติ ๑๐๐ คน จึงขอขอบคุณและขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการที่จ้างงานคนพิการ เพื่อให้คนพิการ มีรายได้เพียงพอสำหรับการดำรงชีพ ทำให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เท่าเทียมคนปกติ”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ