โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลและคสช.จัดเวทีให้ข้อมูลแก่ผู้แทนและสื่อมวลชนต่างประเทศ เกี่ยวกับการยกเลิกกฎอัยการศึก

ข่าวทั่วไป Friday April 3, 2015 13:08 —สำนักโฆษก

ร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศได้กำหนดการแถลงข่าวเพื่อให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ ประกาศการยกเลิกกฎอัยการศึก และประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ ในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 13.00 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ

วันนี้ ร.อ. นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศได้กำหนดการแถลงข่าวเพื่อให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ ประกาศการยกเลิกกฎอัยการศึก และประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ ในวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 เวลา 13.00 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ

สืบเนื่องมาจากการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ นั้น รัฐบาลและคณะ คสช. ได้มอบหมายพลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค และพันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เป็นผู้แทนจาก คณะ คสช. และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ผู้แทนรัฐบาล พร้อมด้วยผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกันให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประกาศยกเลิกกฏอัยการศึก รวมทั้งการประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 3/2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ แก่ผู้แทนต่างประเทศพร้อมชี้แจงข้อสงสัยจากสื่อมวลชนต่างประเทศด้วย ซึ่งในโอกาสนื้ กระทรวงการต่างประเทศจะได้เชิญผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต ในประเทศไทย ผู้แทนหน่วยงานและองค์การระหว่างประเทศ พร้อมด้วยสื่อมวลชนต่างประเทศ เข้าร่วมรับฟังในวันและเวลาดังกล่าวด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า การจัดเวทีให้ข้อมูลในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลและคณะ คสช. ที่ดำเนินการอย่างเปิดเผย และหวังจะให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องถึงเป้าหมายของรัฐบาลและคณะ คสช. ที่ต้องการบริหารประเทศไปพร้อมกับการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และเดินหน้าประเทศไทยสู่การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ในอนาคตอันใกล้ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ