โฆษก ก.การท่องเที่ยวฯ แจงสถานการณ์การท่องเที่ยวขยายตัวดีขึ้น คาดจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2015 15:50 —สำนักโฆษก

วันนี้ (7 เม.ย.58) เวลา 14.20 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แถลงถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศขณะนี้ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม – มีนาคม 2558 การท่องเที่ยวขยายตัวดีขึ้น ซึ่งช่วง 3 เดือนแรกดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทั้งหมด 7.8 ล้านคน โดยมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน มาเลเซีย เกาหลี รัสเซีย และประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นการท่องเที่ยวโดยเฉลี่ยขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 23% ในช่วงแรกของเดือนมกราคม – มีนาคม 2558 ขณะที่ในช่วงที่ 2 คือเดือนเมษายน ระหว่างวันที่ 1 – 4 เมษายน 2558 ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งหมด ประมาณ 337,490 คน และกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าวอีก ประมาณ 500,000 คน ขณะเดียวกันจะมีนักท่องเที่ยวไทย ประมาณ 2 ล้านคน ที่จะท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนและช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องความปลอดภัย การเดินทาง ตลอดจนการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเล่นสงกรานต์แบบวิถีไทย โดยเฉพาะการขอความร่วมมือและห้ามไม่ให้ใช้ปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันน้ำสูง ไม่เล่นแป้ง และไม่ใช้น้ำที่สกปรกในการเล่นสงกรานต์ เป็นต้น

ทั้งนี้การดำเนินการที่เป็นผลสำเร็จดังกล่าว สืบเนื่องจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ