ไอแบงก์จัดสัมมนาเชิงรุก ติวเข้มผู้ประกอบการไทย 5 จังหวัดชายแดนใต้ “I Bank ร่วมนำพาธุรกิจฮาลาลไทย มุ่งไกลสู่ต่างแดน”

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 2015 16:18 —สำนักโฆษก

กรรมการและรักษาการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “I Bank ร่วมนำพาธุรกิจฮาลาลไทย มุ่งไกลสู่ต่างแดน” ณ โรงแรมศรีภู บูติค อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2558

นายมนต์ชัย รัตนเสถียร กรรมการและรักษาการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “I Bank ร่วมนำพาธุรกิจฮาลาลไทย มุ่งไกลสู่ต่างแดน” ณ โรงแรมศรีภู บูติค อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 24-25 มีนาคม 2558 โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ศักดิ์กรียา บิลแสละ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา นำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งภายในงานสัมมนา มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากองค์กรศาสนา หน่วยงานภาครัฐ และผู้บริหารธนาคาร ร่วมให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา อาทิ

1 อาจารย์สมาท เหตุหาก หัวหน้าฝ่ายกิจการฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ให้เกียรติบรรยาย ในหัวข้อ“ประโยชน์และขั้นตอนการขอยื่นขอรับรองเครื่องหมายฮาลาล”

2. นายมาตยวงศ์ อมาตยกุล นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อ “โอกาสและตลาดการส่งออกของสินค้าฮาลาล”

3.นายปภาณ อารียา และนายมาโนช แดงโกแมน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการไอแบงก์ ทั้ง 2 ท่าน ร่วมบรรยายในหัวข้อ “บทบาทของไอแบงก์ ในการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ”

4. อ.สมยศ หวังอับดุลเลาะ หัวหน้าภาควิชาอิสลามศึกษาเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี บรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มคุณค่าสำหรับสินค้าฮาลาล”

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จด้วยดี โดยมีผู้ประกอบการในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ความสนใจร่วมงานรวม 51 ราย เพื่อรับฟังความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจฮาลาล พร้อมนำสินค้ามาแสดงภายในงานอีกด้วย

นอกจากนี้ ธนาคารได้นำผู้เข้าร่วมสัมมนาเยี่ยมชม โรงงานทรอปิคอล แคนนิ่ง ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จ.สงขลา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “TCB” ผลิตปลาทูน่ากระป๋อง และหอยลายกระป๋อง เป็นต้น โดยได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาลมากว่า 20 ปี และส่งออกไปยังนานาประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาสินค้า และสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้เครื่องหมายฮาลาล รวมถึงเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจฮาลาลมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์อีกด้วย

ฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร

02-650-6999 ต่อ 2228, 6929, 2480

www.ibank.co.th

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ