การบินไทยและดอยคำร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สนับสนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร

ข่าวทั่วไป Thursday April 2, 2015 13:50 —สำนักโฆษก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลิตแปรรูปทางการเกษตร ร่วมกับบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการแบบไทย โดยคนไทย ส่งมอบการบริการทุกระดับด้วยรอยยิ้ม ด้วยอาหารและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบคุณภาพ ปลอดสารพิษ ส่งเสริมคุณค่าเกษตรกรไทยให้มีแรงขับเคลื่อนดำเนินกิจการแปรรูปผลิตภัณฑ์สินค้าการเกษตรบนสายการบินแห่งชาติสู่ตลาดโลก อีกทั้งเป็นปณิธานของการบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติที่จะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการดูแลสิ่งแวดล้อม รวมถึงการสรรหาสิ่งที่มีคุณประโยชน์ และปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการ

การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมอันมุ่งเน้นให้เกิดคุณค่าและประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม การบินไทยมีโครงการช่วยเหลือพี่น้องชาวเกษตรกรในหลากหลายรูปแบบ เช่น การสั่งซื้อผลผลิตทางการเกษตรทั้งจากภาคเหนือและภาคใต้ นอกจากนี้ ยังมีนโยบายสนับสนุนผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรที่ผลิตขึ้นภายในประเทศ ตามพันธกิจหลักในการให้บริการด้วยเสน่ห์แห่งความเป็นไทยบนมาตรฐานระดับสากล มุ่งมั่นรักษามาตรฐานการบริการที่ดีที่สุดตลอดการเดินทาง และเพื่อให้ครัวการบินไทยบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหารฯ อาทิ แยมสตรอเบอรี่ แยมส้ม และน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% จากธรรมชาติ อาทิ น้ำมะม่วง น้ำลิ้นจี่ และน้ำมะเขือเทศ ให้บริการผู้โดยสารทั้งในส่วนภาคพื้นและบนเครื่องบิน ทั้งยังมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญและตระหนักรู้ถึงบทบาทเกษตรกรรมของไทยให้ยืนหยัดอยู่บนกระแสโลกปัจจุบัน โดยสนับสนุนสินค้าคุณภาพที่ผลิตโดยเกษตรกรไทย สร้างรายได้แก่เกษตรกร และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมพื้นฐานของประเทศได้อย่างเต็มกำลังตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร ด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล ได้ดำเนินธุรกิจตามแนวพระราชดำริ “อุตสาหกรรมเกษตรเพื่อพัฒนาชนบท” นำมาซึ่งผลผลิตสดคุณภาพสูงจากเกษตรกรที่ได้รับการส่งเสริมการเพาะปลูกโดยมูลนิธิโครงการหลวง และโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “ดอยคำ” และการลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้ได้พันธมิตร คือ การบินไทย มาเป็นอีกแรงสำคัญในการขับเคลื่อนแนวพระราชดำริที่จะส่งผลดีต่อเกษตรกรระดับรากหญ้า ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้เกษตรกร จึงไม่ได้เป็นเพียงการยกระดับมาตรฐานการบริการ แต่ยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งต่อสังคมพื้นฐานของประเทศได้อย่างเต็มกำลังตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ที่มา : บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ