พม. รับนโยบายการประกาศวาระแห่งชาติ เรื่องการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์

ข่าวทั่วไป Friday April 3, 2015 16:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (๓ เม.ย. ๕๘) เวลา ๑๖.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมการประชุมมอบนโยบายและการประกาศวาระแห่งชาติ เรื่องการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะภารกิจที่รับผิดชอบในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกผู้เสียหาย ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันกับหลายภาคส่วน เพื่อทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าของทีมชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยตกค้างบนเกาะอัมบน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งมี พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นหัวหน้าคณะ นั้น ได้รับรายงานว่า หลังจากจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือลูกเรือประมง (One Stop Service) ที่เกาะอัมบน เพื่อรับลงทะเบียนลูกเรือประมงแล้ว ๕ วัน (วันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๘ ถึง ๒ เมษายน ๒๕๕๘) พบว่า มีลูกเรือประมง

เข้ารายงานตัวกับชุดเฉพาะกิจจากประเทศไทยแล้ว จำนวนทั้งสิ้น ๑๔๑ คน เป็นคนไทย ๗๗ คน เมียนมาร์ ๕๕ คน ลาว ๔ คน และกัมพูชา ๕ คน ทั้งนี้ ชุดเฉพาะกิจ พม. ยังคงประชาสัมพันธ์ให้ลูกเรือประมงที่ประสบปัญหาและเป็นคนตกเรือ ลงทะเบียนกับชุดเฉพาะกิจ พม. พร้อมทั้งตรวจเรือประมงที่เกาะอัมบน และเกาะเบนจิน่า เพื่อช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยที่ประสบปัญหาเดินทางกลับประเทศไทยต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ