การบินไทยเพิ่มเที่ยวบินและจัดบริการพิเศษ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2558

ข่าวทั่วไป Wednesday April 8, 2015 16:06 —สำนักโฆษก

บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) กระทรวงคมนาคม เพิ่มเที่ยวบินและปรับเปลี่ยนแบบเครื่องบินเส้นทางบินภายในประเทศเพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 พร้อมสร้างความสุขด้วยบริการขนมหวานจานพิเศษสำหรับผู้โดยสาร

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน บริษัทฯ ได้เพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศ เส้นทางไป – กลับ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต จำนวน 7 เที่ยวบิน และปรับเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในเส้นทางไป – กลับ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต จำนวน 14 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ –เชียงใหม่ จำนวน 16 เที่ยวบิน และเส้นทางไป - กลับ กรุงเทพฯ – กระบี่ จำนวน 2 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 9-20 เมษายน 2558 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นกว่า 10,000 ที่นั่ง

และในโอกาสนี้ บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์ขนมหวานจานพิเศษเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยเชฟจากครัวการบินไทยได้ปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบินของการบินไทย ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2558 ดังนี้

  • เที่ยวบินระหว่างประเทศที่ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ (เฉพาะเที่ยวบินที่ให้บริการอาหารมื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น) ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ด้วยขนมหวาน อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง ส่วนผู้โดยสารชั้นประหยัดให้บริการด้วยวุ้นกะทิฟักทองใบเตย
  • เที่ยวบินภายในประเทศ (เฉพาะเที่ยวบินที่ให้บริการอาหารมื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น) ในเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ ให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจด้วยพายข้าวเหนียวมะม่วง และให้บริการผู้โดยสารชั้นประหยัดด้วย แมงโก้ โคโค่นัท เวอร์รีน ส่วนเที่ยวบินขาเข้ากรุงเทพฯ ให้บริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจด้วย ขนมแตงไทย และให้บริการผู้โดยสารชั้นประหยัดด้วยวุ้นกะทิลอดช่อง

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่กำหนดให้ปีนี้ เป็นปีการท่องเที่ยววิถีไทย และร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 - 10 และ 13 - 14 เมษายน 2558 บริษัทฯ ยังได้นำวัฒนธรรมประเพณีไทยมาแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยได้จัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ ได้แก่ การแสดงแฟชั่นโชว์โดยพนักงานต้อนรับภาคพื้นแต่งกายชุดไทยย้อนยุคตามสมัยต่าง ๆ เช่น ยุคสุโขทัย อยุธยา รัตนโกสินทร์ เป็นต้น การแสดงดนตรีไทย การแสดงการละเล่นของไทย อาทิ ชุดแม่งู ชุดรีรีข้าวสาว การรดน้ำดำหัว และมอบของที่ระลึก ซึ่งเป็นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้กับพวงมาลัยบรรจุในกล่องผ้าไหมที่สวยงามให้แก่ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง รวมทั้งจัดตกแต่งสถานที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินผู้โดยสารชั้นหนึ่งในบรรยากาศสงกรานต์พร้อมเจ้าหน้าที่เช็คอินในเครื่องแต่งกายชุดไทยพื้นบ้านอีกด้วย

ที่มา : บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ