ทส.ร่วมสืบสานประเพณีไทย ทำบุญปีใหม่ไทย - รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมเข็มและโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ “เพชรจรัสแสง”บุคคลต้นแบบสังกัด ทส.ประจำปี 2558

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 2015 13:40 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เวลา 10.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมสืบสานประเพณีไทย ทำบุญปีใหม่ไทย - รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ และเป็นประธานมอบเข็มและโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ "เพชรจรัสแสง”บุคคลต้นแบบสังกัด ทส.ประจำปี 2557 จำนวน 6 รางวัล และมอบเงินทุนสวัสดิการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตจาการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 2 ราย โดยในโอกาสนี้สมเด็จพระธีรญาณมุณี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร เป็นองค์ประธานสงฆ์ และร่วมเจริญพระพุทธมนต์

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าว แสดงความยินดีเชิดชูเกียรติแก่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ "เพชรจรัสแสง”บุคคลต้นแบบสังกัด ทส.ประจำปี 2557 และกล่าวขอบคุณผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงฯ ที่ได้จัดงานในครั้งนี้และขอให้มั่นคงได้ทำหน้าที่ของตน นอกจากนี้ ได้กล่าวอวยพรความตอนหนึ่งว่า "เนื่องในวันปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ที่จะมาถึง ขอให้สิ่งดีๆ ที่ทุกท่าน คิดดีแล้ว ทำดีแล้ว ส่งผลให้ท่านประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือหน้าที่การงาน และให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ และเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ประทานพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ พร้อมกันนี้ขอให้ ทุกท่านตั้งจิตอธิฐานให้ทั้ง 2 พระองค์ มีพลานามัยที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเรา

รางวัลเชิดชูเกียรติโครงการคัดเลือก "เพชรจรัสแสง” บุคคลต้นแบบ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดทำขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2556 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่ได้เสียสละและสร้างคุณประโยชน์ไม่เพียงแม้แต่ตนเอง แต่ยังคงประโยชน์แก่ส่วนรวมเสมอมา โดยในช่วงที่ผ่านจนถึงปัจจุบัน ผู้ได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้น 62 ท่าน แยกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

1) ปี พ.ศ. 2556 รางวัลเพชรจรัสแสง จำนวน 5 ท่าน /รางวัลผู้มีผลงานดี จำนวน 21 ท่าน

2) ปี พ.ศ. 2557 รางวัลเพชรจรัสแสง จำนวน 6 ท่าน /รางวัลผู้มีผลงานดี จำนวน 30 ท่าน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ