2 เจ้ากระทรวง (วท./อก.) เยี่ยมชมบริษัท ดานิลี่ จำกัด ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง

ข่าวทั่วไป Sunday April 19, 2015 12:06 —สำนักโฆษก

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมบริษัท ดานิลี่ จำกัด บริษัทในเครือของ ดานิลี่ ประเทศอิตาลี ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมผลิตเหล็ก เป็นอันดับสามของตลาดโลก ณ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ปลวกแดง ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยมี ดร. บุญนาค โมกข์มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย Mr. Giacomo Mareschi Danieli, CEO Ms. Anna Mareschi Danieli, Finance Director และเจ้าหน้าที่ พนักงาน บริษัท ดานิลี่ ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2558

ดร. บุญนาค โมกข์มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บรรยายโดยสรุปว่า ดานิลี่ ประเทศอิตาลี คือ ผู้นำด้านในการผลิตโรงงานขนาดเล็ก (Mini mills), โรงงานผลิตเหล็กรูปพรรณชนิดแท่งยาว และม้วน (Long product casting and rolling plants), โรงงานผลิตเหล็กรูปพรรณชนิดแผ่นเรียบ (flat product) และกระบวนการผลิตแร่เหล็ก (Iron ore sectors) ตั้งแต่การออกแบบ และก่อสร้างโรงงานผลิตเหล็กทั้งกระบวนการ ระบบหล่อเย็น ระบบหลอม ระบบไฮดรอลิก ระบบอัตโนมัติ วิจัยและพัฒนาซอฟแวร์ควบคุมการผลิตอัตโนมัติ สำหรับอุตสาหกรรมเหล็ก ออกแบบ ผลิต และประกอบ โครงสร้างเหล็ก เครื่องจักร อุปกรณ์ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเหล็ก

ด้วยประสบการณ์กว่า 80 ปี ในแวดวงอุตสาหกรรมผลิตเหล็กของดานิลี่ เราจึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตเหล็กในทุกขั้นตอนจากแร่เหล็กสู่เหล็กรูปพรรณ เทคโนโลยีการผลิตของดานิลี่ และด้วยมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการรับรองคุณภาพในระดับสากลจาก ASME-PP และ ASME-U ดานิลี่ จึงเป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งเหล็กของโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล

ในปี 2548 ดานิลี่ ได้เข้ามาตั้งโรงงานในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ดานิลี่ ฟาร์ อีสต์ เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2550 ด้วยขนาดของการลงทุนนับหมื่นล้านบาท ด้วยขนาดที่ดิน กว่า 300 ไร่ และด้วยความมุ่งมั่นของดานิลี่ที่จะถ่ายทอดความรู้ด้านการออกแบบและเทคนิคการผลิตให้กับแรงงานไทย ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ดานิลี่ ฟาร์ อีสต์ จึงขยายกำลังการผลิตและเพิ่มจำนวนพนักงานอย่างไม่หยุดยั้ง

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน รวม 4 บัตรส่งเสริม ดังนี้

เลขที่ 1612 (2) / 2548 ประเภท 4.19 กิจการผลิตโครงสร้างโลหะที่ใช้ในการก่อสร้างหรืออุปกรณ์สำหรับงานอุตสาหกรรม (FABRICATION INDUSTRY)

เลขที่ 1938 (4) / 2550 ประเภท 7.12 กิจการวิจัยและพัฒนา

เลขที่ 1414 (2) / 2552 ประเภท 4.2 กิจการผลิตเครื่องจักรอุปกรณ์

เลขที่ 1415 (7) / 2552 ประเภท 5.8 กิจการซอฟต์แวร์

ข่าวโดย : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

ถ่ายภาพโดย : นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์ และ นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ