โครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 2015 15:39 —สำนักโฆษก

ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเร่งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ด้วยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวและศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว : Tourist Assistance Center (TAC) และจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว โดยปีนี้มีกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวรู้จักศูนย์ TAC จำนวน 12 ครั้ง เน้นไปที่ 7 จังหวัดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ สตูล ชลบุรี เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งรอบปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใช้บริการศูนย์ TAC มากกว่า 32,000 คน

โครงการประชาสัมพันธ์และเตือนภัยด้านการท่องเที่ยวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว โดยการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆให้นักท่องเที่ยวทราบ อาทิ การเตือนภัยด้านการท่องเที่ยว คำแนะนำในการป้องกันภัยจากการท่องเที่ยว หรือช่องทางการร้องเรียน ร้องทุกข์ และข้อมูลการเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยขณะนี้มีศูนย์แก้ไขปัญหาหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) จำนวน 12 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานดอนเมือง จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ สุราษฏร์ธานี ภูเก็ต สงขลา อุบลราชธานี เชียงราย กาญจนบุรี สุโขทัย กระบี่ ทุกแห่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่ Call Center โทร. 02-1344077 (ปีนี้จะมีแผนเปิดเพิ่มอีกจำนวน 5 แห่งได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ อยุธยา เกาะช้าง จังหวัดตราด และแม่ฮ่องสอน)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ