เชิญฟังสัมมนาระบบบัญชีและภาษีอากรสำหรับโรงเรียนกวดวิชา

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 2015 16:16 —สำนักโฆษก

กรมสรรพากรออกหนังสือเชิญผู้ประกอบการและเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาเข้าฟัง สัมมนาเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีและการปฏิบัติด้านภาษีอากร เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าสู่ระบบภาษีได้ อย่างถูกต้อง โดยกำหนดจัดสัมมนาในวันที่ 28 - 29 เมษายน 2558 ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ www.rd.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ขณะนี้กรมสรรพากรอยู่ระหว่างการเสนอปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย และสิทธิประโยชน์ตามประมวลรัษฎากรของโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาโดยให้มีการจัดเก็บภาษีโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาที่มีลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจ ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา ซึ่งเดิมได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี ให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดทำบัญชีและการปฏิบัติที่ถูกต้องทางด้านภาษีอากร กรมสรรพากรจึงได้จัดการสัมมนาเรื่อง “เตรียมพร้อมรอบรู้ระบบบัญชีและภาษีอากรสำหรับกิจการโรงเรียนกวดวิชา” ในวันที่ 28 - 29 เมษายน 2558 วันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 9.00 - 12.00 น. และรอบบ่ายเวลา 13.00 - 16.00 น. รวมจำนวน 4 รอบ รอบละ 500 คน ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยกรมฯ ได้ส่งหนังสือเชิญผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาทั่วประเทศกว่า 2,300 รายเข้าร่วมฟังสัมมนาในครั้งนี้ด้วย สำหรับผู้แทนสำนักงานบัญชีและประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมสัมมนาฯ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่http://www.rd.go.th/publish/292.0.html ภายในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2558 ทั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

กรมสรรพากรหวังว่าการสัมมนาในลักษณะของการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา ที่ประกอบการในรูปของบุคคลธรรมดา นิติบุคคล มูลนิธิหรือสมาคม ได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งระบบบัญชีและการปฏิบัติด้านภาษีอากร ซึ่งการลงรายการบัญชีได้ถูกต้องสามารถเชื่อมโยงไปถึงการปฏิบัติด้านภาษีอากรได้อย่างถูกต้องด้วย รวมทั้งเดินหน้าเข้าสู่ระบบภาษีด้วยความมั่นใจยิ่งขึ้น

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร.1161

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ