การประชุมจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์และการถ่ายทอดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายของ สป.วท. ประจำปีงบประมาณพ.ศ.๒๕๕๘

ข่าวทั่วไป Tuesday April 28, 2015 16:21 —สำนักโฆษก

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (กพร.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์และการถ่ายทอดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายของ สป.วท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ เพื่อสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ของ สป.วท. มีความรู้ความเข้าใจที่ตรงกัน สามารถแปลงยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติในระดับต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อความสำเร็จเชิงยุทธศาสตร์ของ สป.วท. โดยได้รับเกียรติจากนายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ รองปลัดกระทรวง เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ นางนันทวรรณ ชื่นศิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวง นางสาวคนึงนุช พิมพ์อุบล ที่ปรึกษาด้าน ว และ ท และข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ กว่า 120 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๔.๐๐ น. ณ ห้องราชา ๑ ชั้น ๑๑ อาคาร ๒ โรงแรมปริ้นซ์พาเลช มหานาค กรุงเทพฯ

ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน หมวด ๒ ข้อ SP๕ ให้ส่วนราชการมีการถ่ายทอด (Cascading) ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์กรสู่ระดับหน่วยงาน และระดับบุคคล รวมทั้งมีการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน เพื่อให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับเป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ขององค์กร โดยมีตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (Key Performance Indicators : KPIs) เป็นเครื่องมือที่สำคัญประการหนึ่งในการวัดผลสำเร็จของแผน ซึ่งจะต้องกำหนดตัวชี้วัดผลการดำเนินงานและเป้าหมายในระดับหน่วยงานจนถึงระดับบุคคลให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ตามยุทธศาสตร์ขององค์กร รวมถึงจัดให้มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย

กพร. จึงเห็นสมควรจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ของ สป.วท. มีความรู้ความเข้าใจที่ตรงกัน สามารถแปลงยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติในระดับต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อความสำเร็จเชิงยุทธศาสตร์ของ สป.วท. ต่อไป

ถ่ายภาพ : นายธรรมนูญ มังคลานนท์ กลุ่มงานสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง และทะบียนประวัติ ส่วนบริหารงานบุคคล

เขียนข่าว : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ