ประชุมผู้บริหาร วท.3/58 ติดตามความคืบหน้าข้อสั่งการนายกฯ 43 ประเด็น

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 2015 16:17 —สำนักโฆษก

(29 เม.ย.58) ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.พิเชฐ ดุงรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานประชุมหารือข้อราชการ ผู้บริหารหน่วยงาน โดยได้มีการรายงานความคืบหน้าตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี จำนวน 43 เรื่อง

ประกอบด้วย ด้านเศรษฐกิจ 15 เรื่อง ด้านสังคมจิตวิทยา 5 เรื่อง ด้านบริหารราชการแผ่นดิน 9 เรื่อง ด้านกฏหมายและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงมติคณะ กรอ. 2 เรื่อง และอื่นๆอีก 12 เรื่อง ซึ่งมีความคืบหน้าการดำเนินงานตามลำดับ สำหรับประเด็นสำคัญด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการแปรรูปยางพาราซึ่งกำหนดให้ดำเนินการตั้งศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีลู่-ลานกรีฑานั้น กระทรวงวิทยาศาสตร์อยู่ระหว่างรอหนังสือตอบรับการขอใช้พื้นที่จากสำนักงานการศึกษา กทม.เพื่อขอใช้พื้นที่โรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม เป็นศูนย์ทดสอบดังกล่าว

นอกจากนี้ในส่วนการดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รัฐมนตรีวิทยาศาสตร์เห็นควรให้เร่งจัดทีมงานทำหน้าที่เป็นกลไกตรวจสอบข่าวโดยสามารถกลั่นกรองข้อมูลเบื้องต้นได้รวดเร็ว ให้จัดทำแผนการออกอากาศชี้แจ้งข้อมูลต่อประชาชนผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยหรือช่องทางอื่นๆตลอดจนมอบคลัสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ประเมินผลแถลงข่าวรอบ 6 เดือน โดยมอบกลยุทธ์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯเปรียบเทียบกับกระทรวงอื่นๆอาจจัดกลุ่ม ( re-package ) ให้สังคมเห็นภาพได้ชัดขึ้น มีการระบุผลงานให้ออกมาในเชิงตัวเลข นอกจากนี้ให้บูรณาการจัดกิจกรรม Open House ของหน่วยงานในสังกัดที่สามารถรับรู้ได้ตลอดทั้งปี

ข่าวโดย : นางเทียรทอง ใจสำราญ หัวหน้ากลุ่มงานประชาสัมพันธ์

ภาพและเผยแพร่โดย : นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ