รมว.กีฬานำน้องเมย์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี พร้อมรับเงินรางวัล

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 2015 16:21 —สำนักโฆษก

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558 ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงไทย เดินทางเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับมอบเงินรางวัล จำนวน 4 แสนบาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ หลังจากชนะการแข่งขันแบดมินตันหญิงเดี่ยวชิงแชมป์เอเชีย 2015 เป็นคนแรกของประเทศไทย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้นับเป็นอีกหนึ่งวันแห่งความสุขของพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ในนามรัฐบาลและคนไทย ขอชื่นชมและแสดงความยินดี รวมทั้งเป็นกำลังใจให้กับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ โดยส่วนตัวแล้วขอชื่นชมน้องเมย์ รัชนก ที่มีความมุ่งมั่นและพยายามจนสามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาได้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย และขอชื่นชมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนน้องเมย์ มาโดยตลอด

ด้านน้องเมย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบนายกฯ ว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้เจอนายกฯ ตัวจริง ที่ผ่านมานายกฯ เคยให้กำลังใจผ่านเฟซบุ๊กมาโดยตลอด ซึ่งจากการเข้าพบ ได้รู้ว่าท่านเป็นคนเฮฮากล่าวหยอกล้อและชมตนว่าน่ารัก และระบุว่าแม้จะเล่นกีฬาก็อย่าทิ้งการเรียน พร้อมถามถึงผลการเรียนของตนด้วย และกล่าวว่าไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ท่านก็จะคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ อย่าคิดมากและอย่ากดดันตัวเอง แต่ให้ทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ความฝันสูงสุดในการเป็นนักกีฬาแบดมินตัน คือการเป็นแชมป์โอลิมปิก ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศบราซิลในปีหน้า ตนตั้งใจจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาให้ได้ ส่วนการแข่งขันซีเกมส์ที่ตนไม่สามารถลงแข่งขันได้นั้น ต้องขอโทษ เพราะติดการแข่งขันที่ประเทศจีน แต่เชื่อว่าทีมไทยจะคว้าเหรียญทองมาได้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ