โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลประสบความสำเร็จในการฟื้นภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Friday May 8, 2015 14:14 —สำนักโฆษก

รัฐบาลประสบความสำเร็จในการฟื้นภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวโดยพบว่าประเทศไทยเป็นเพียงประเทศเดียวในเอเชียแปซิฟิคที่ติด 1 ใน10 อันดับประเทศที่ถูกค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวและได้รับความนิยมด้านการท่องเที่ยวมากที่สุด

ร.อ.นพ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า บริษัท โซเจิล (Sojern) ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลเกี่ยวกับตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลกได้เผยแพร่รายงาน Sojern Global Travel Insights Report ไตรมาสที่ 1 เมื่อวันที่6 พ.ค 2558 สรุปผลสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกค้นหาและได้รับความนิยมมากที่สุดจากการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ค้นหาและเตรียมการท่องเที่ยว 800 ล้านคนทั่วโลกพบว่าประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ติด 10 อันดับแรกหรือTop 10 ในเรื่องจุดหมายการท่องเที่ยวที่มีผู้ค้นหาข้อมูลมากที่สุด และในเดือนกุมภาพันธ์เทศกาลตรุษจีนได้ผลักดันให้มีจำนวนผู้เดินทางเพิ่มขึ้นในภูมิภาค

สำหรับ 10 ประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดจากรายงานของ Sojern Global Travel Insights Report ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สเปน สหราชอาณาจักร อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส เม็กซิโก ตุรกี กรีซ และไทย ขณะเดียวกันรายงานดังกล่าวยังคาดว่า ภูมิภาคยุโรปจะได้รับการนิยมมากที่สุดในช่วงฤดูหน้าร้อนของปี 2015 และมากกว่า 71 % ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียว (single party traveller) ได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งคาดว่าประเทศไทยจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในฤดูร้อนปีนี้

“ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการสะท้อนถึงความพยายามของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการฟื้นภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวการชูสินค้าด้านการท่องเที่ยวให้โดดเด่น ตลอดจนการสร้างความเชื่อมั่นและบรรยากาศที่ดีของการท่องเที่ยว จนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก”

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ