รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนถล่ม ที่จังหวัดลำปาง ราชบุรี และ สุรินทร์

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2015 14:36 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๙ เม.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๔๘/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีเกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักพัดถล่มในหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากบ้านพังเสียหายจำนวนกว่า ๔๐๐ หลังคาเรือน ขณะที่อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี มีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเกือบ ๕๐ หลังคาเรือน และ ที่อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า ๖๐ หลังคาเรือน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้ง ๓ จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งสำรวจประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ที่ได้รับผลกระทบและบ้านเรือนเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัย รวมถึงจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ประชาชนดังกล่าวต่อไป

"ในวันนี้ เวลา ๑๓.๐๐ น.ตนพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงาน ที่นิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น พร้อมมอบหนังสือแสดงการทำประโยชน์ในที่ดิน น.ค.๓ มอบเงินสงเคราะห์เด็ก มอบเงินครอบครัวอุปถัมภ์ และมอบเงินซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ และในเวลาประมาน ๑๗.๐๐ น.มีกำหนดการเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสามัคคี "อีสานเกมส์” ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาของเด็ก เยาวชน และสตรีในความอุปการะของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดการแข่งขันฯ ครั้งที่ ๑๒ แล้ว”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ