รมว.พม. เปิดการแข่งขันกีฬาสามัคคี ครั้งที่ ๑๒ “อีสานเกมส์”

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2015 14:37 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๙ เม.ย.๕๘ เวลา ๑๗.๐๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสามัคคี ครั้งที่ ๑๒ "อีสานเกมส์” โดยมีเด็ก เยาวชน และสตรีในความอุปการะของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จำนวนทั้งสิ้น ๑,๕๐๐ คน จาก ๔๒ หน่วยงาน เข้าร่วมการแข่งขัน ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เยาวชน และสตรีในความอุปการะของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาสามัคคี สำหรับเด็ก เยาวชน และสตรีในความอุปการะของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๔๖เป็นต้นมา และครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ ๑๒ ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.)และกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.)ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวขึ้นมา ภายใต้ชื่อ "อีสานเกมส์” เพื่อให้กิจกรรมนี้ เป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะชีวิต และพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน และสตรีในความอุปการะของกระทรวงฯ ซึ่งเป็นผู้ที่มีศักยภาพและความสามารถไม่น้อยไปกว่าเด็กและเยาวชนอื่นๆ ในสังคม โดยเปิดโอกาสให้ได้แสดงออกถึงศักยภาพและความสามารถด้านกีฬาของตนเอง ทำให้สามารถพัฒนาตนเอง สามารถดำรงชีวิตและกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า การจัดการแข่งขันกีฬาสามัคคี ครั้งที่ ๑๒ "อีสานเกมส์” นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Happiness and Spirit Game” (เกมส์แห่งความสนุกสนานและน้ำหนึ่งใจเดียวกัน)ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ ๒๘–๓๐ เมษายน ๒๕๕๘ เป็นระยะเวลา ๓ วัน ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น

โดยแบ่งเป็น ๕ กลุ่มสี ได้แก่ สีม่วง สีฟ้า สีชมพู สีเขียว และสีส้ม ซึ่งมีการจัดแข่งขันกีฬาต่างๆ จำนวน ๗ ประเภท ๑๕ รายการ รวมถึงการแข่งขันกรีฑา กีฬาอนุบาล และการแข่งขันกีฬาเปตองสำหรับผู้บริหาร ตลอดจนการประกวดกองเชียร์และผู้นำเชียร์ การประกวดขบวนพาเหรด ซึ่งในปีนี้ ได้กำหนดเนื้อหาการประกวดภายใต้แนวคิด "กีฬาสามัคคี ร่วมใจเทิดภักดี ๖๐ พรรษา เจ้าฟ้าสิรินธร” ที่จะนำพาสีสันและความสนุกสนานมาสู่ "อีสานเกมส์”

"การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ จะสร้างกระบวนการเรียนรู้ การปลูกฝังความมีระเบียบวินัย การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาทักษะชีวิตให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ ตนขอให้เด็ก เยาวชน และสตรี ในความอุปการะของกระทรวงฯ ได้ใช้เวลาที่อยู่ร่วมกันตลอดการจัดกิจกรรมนี้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุกด้าน และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง ซึ่งจะทำให้สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ