นายกฯ เตือนพื้นที่จัดระเบียบแล้ว อย่ากลับมาขายของรุกล้ำอีก กำชับเจ้าหน้าที่รัฐตรวจเข้มหากเจอ ต้องรับผิดชอบ และคนขายต้องถูกดำเนินคดี

ข่าวทั่วไป Saturday May 9, 2015 12:44 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่รัฐให้ตรวจตราพื้นที่ซึ่ง คสช. และเจ้าหน้าที่รัฐ ได้เข้าไปจัดระเบียบแล้ว อย่าให้มีการรุกล้ำกลับไปใช้พื้นที่โดยไร้ระเบียบอีก

ทั้งนี้ประกอบด้วยพื้นที่สำหรับผู้ค้ารายย่อยริมทางเท้า พื้นที่ชายหาด พื้นที่จอดรถในบริเวณสาธารณะ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและกวาดล้างผู้มีอิทธิพล

"ท่านนายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่า จะต้องไม่มีการบุกรุก หรือ ล่วงล้ำเข้าไปใช้พื้นที่ที่จัดระเบียบ หรือ มีประกาศห้ามขายของหรือกีดขวางทางเท้า โดยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นั้น ๆ ต้องหมั่นตรวจตรา หากเกิดในพื้นที่ใด ต้องดำเนินการให้กลับสู่ระเบียบกติกาในทันที หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลย จะต้องรับผิดชอบ ขณะเดียวกันผู้บุกรุกฝ่าฝืนระเบียบ เอาเปรียบสังคม ก็ต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายด้วยเช่นกัน"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่าหากสิ่งที่รัฐบาลพยายามวางรากฐานและดำเนินการแก้ไขปัญหาไปแล้ว ถูกละเลยเพิกเฉย จนต้องเสียเวลากลับมาดูแลกันอีกรอบ จะทำให้ประเทศเสียเวลาและเสียโอกาสในการปฏิรูปเรื่องอื่น ๆ อันเป็นการวางรากฐานของชาติที่สำคัญเรื่องอื่นต่อไป

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ