ศธ. ออกมาตรการจัดจ้างเอกชนผู้รับจัดงาน Organizer

ข่าวทั่วไป Friday May 8, 2015 16:39 —สำนักโฆษก

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรการควบคุมการจัดทำโครงการที่มีการจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณาและงานประชาสัมพันธ์ ของทุกหน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีวงเงิน 1 ล้านบาท หรือมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องเสนอขอความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการก่อนการจัดงาน

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2558 กำหนดให้ทุกส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ที่จะดำเนินโครงการที่มีการจัดจ้างให้เอกชนเป็นผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณา และงานประชาสัมพันธ์ ที่มีวงเงินการจัดจ้างตั้งแต่ 5,000,000 บาทขึ้นไป รายงานให้คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐทราบก่อนดำเนินการจัดจ้าง และให้คณะกรรมการฯ รวบรวมเสนอคณะรัฐมนตรี นั้น

เพื่อให้การปฏิบัติราชการกระทรวงศึกษาธิการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีมาตรการกำกับการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมรองรับมติคณะรัฐมนตรี จึงกำหนดให้ทุกหน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการตามมาตรการควบคุมการจัดทำโครงการที่มีการจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณา และงานประชาสัมพันธ์ ดังนี้

1. การเสนอและการดำเนินโครงการที่มีการจัดจ้างให้เอกชนผู้รับจัดงาน (Organizer) งานโฆษณา และงานประชาสัมพันธ์ จะต้องเป็นไปตามความจำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษา มีความคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณ

2. โครงการตามข้อ 1 ที่ใช้งบประมาณในการจัดงานตั้งแต่ 1,000,000 บาทขึ้นไป หรือมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องเสนอขอความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการก่อนการจัดงาน

3. ให้ผู้บริหารของทุกหน่วยงานในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ กำกับการปฏิบัติให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีและมาตรการที่กำหนด

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2558

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

นวรัตน์ รามสูต

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ