นายกรัฐมนตรีระบุไม่ต้องการผูกขาด แต่ต้องการสร้างพื้นฐานอนาคต มอบหมายให้ส่วนราชการจัดทำรายงานทุกวันศุกร์สร้างการเรียนรู้ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 19, 2015 17:34 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุไม่ต้องการผูกขาด แต่ต้องการสร้างพื้นฐานอนาคต มอบหมายให้ส่วนราชการจัดทำรายงานทุกวันศุกร์สร้างการเรียนรู้ใหม่

วันนี้ (19 พ.ค. 58) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ในทุกวันศุกร์ได้สั่งการให้มีการจัดทำเรื่องการสร้างการเรียนรู้ใหม่ ให้เป็นกรอบเรื่องของกิจกรรมให้ทราบว่ามีอะไร ทำอะไรสำเร็จแล้วบ้าง แล้วอะไรที่จะต้องส่งต่อ หรือเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งต้องการแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ต้องการที่จะผูกขาดอะไรทั้งสิ้น แต่ต้องการสร้างพื้นฐานและอนาคตไว้ ใครจะมีความเห็นแตกต่างอย่างไรก็ว่ามา ซึ่งสิ่งที่ตัวเองได้พูดทั้งหมดคือเรื่องของหลักการที่ได้จากประสบการณ์ ได้จากการพูดคุยกับเกษตรกร และจากสื่อ แล้วนำมาวิเคราะห์ว่าจะสั่งการอย่างไรต่อไป วันนี้ต้องการสร้างภาพการทำงานร่วมกันให้ได้ ซึ่งการดูแลการเกษตรไม่ใช่เรื่องของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างเดียวจะต้องมีกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทยช่วยกันดูทั้งหมดอย่างเป็นระบบ วันนี้กำลังทำเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับเกษตรกร ที่ต้องการมีที่ทำกินแต่ไม่สามารถนำไปขายต่อได้ พร้อมกันนี้ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เรื่องการปลูกพืช ระบบสหกรณ์ต้องเข้มแข็ง เพื่อให้คนไทยมีทางเลือก มีตลาดเป็นของตัวเอง คนไทยจะได้ใช้ของถูกของดี ไม่ต้องขึ้นห้าง ซึ่งถือเป็นทางเลือกของประชาชนต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ