นายกรัฐมนตรีเผยมติที่ประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีมติแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อทำประชามติ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 19, 2015 17:35 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเผยมติที่ประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีมติแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อทำประชามติ

วันนี้ (19 พ.ค. 58) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ที่ประชุมมีมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ทำประชามติโดยจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งถ้าผ่านร่าง รธน.แล้ว จะดำเนินการทำประชามติทันที ทั้งนี้ หน้าที่ของรัฐบาลคือทำกฎหมายเพื่อให้ดำเนินการต่อไปได้ ส่วนกระบวนการต่างๆ ให้เป็นเรื่องของหน่วยงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยการทำประชามติให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอมา พร้อมกล่าวยอมรับว่า ถ้าทำประชามติก็ต้องขยายเวลาออกไปจากเดิม ส่วนจะเป็นระยะเวลาเท่าไหร่นั้น ยังไม่ทราบ

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญว่า เป็นไปตามมติของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จะไม่มีการเสนอข้อพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติขึ้นไปอีก เพราะจะเป็นการชี้นำการทำงาน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมหารือเพื่อรับฟังความเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงบทบาทของคณะรัฐมนตรีในประเด็นร่างรัฐธรรมนูญต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับการทำงานของคณะรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นการทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนด้านต่าง ๆ คือ 1. การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประชาชนที่มีความเดือดร้อนและปัญหาของประชาชนในทุกระดับ รวมถึงเรื่องรายได้ในระดับมหภาค 2.การขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งมีทั้งในส่วนของนโยบายเร่งด่วนและนโยบายปกติ ประการ 3. การเตรียมแนวทางในการปฏิรูปเพื่อส่งให้รัฐบาลชุดต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ