ร่วมงานเลี้ยงบรรยายพิเศษการจัดงานสัมมนาวิชาการ PEET 2015 ก่อนมีการประชุมนานาชาติ AUTM Asia 2016

ข่าวทั่วไป Tuesday May 12, 2015 09:52 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2558 เวลา 19.00 น. ที่ ห้องจูเนียร์บอลรูม 2 ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ มิลลิเนียม สุขุมวิท ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี และ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับเกียรติเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ Special Talk : Planting and growing entrepreneurial Universities ในโอกาสที่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ร่วมกับ 9 หน่วยงานหลัก ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรมทรัพย์สินทางปัญญา ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย สถาบันทรัพย์สินทางปัญญาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ ) ร่วมกันยื่นประมูลสิทธิและเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมนานาชาติ AUTM Asia 2016 จากสมาคมนักบริหารจัดการเทคโนโลยีแห่งสหรัฐอเมริกา (Association of University Technology Managers, AUTM เมื่อเดือนตุลาคม 2556 และขณะนี้สมาคม AUTM ได้ตอบรับและยืนยันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติ AUTM Asia 2016

AUTM Asia เป็นโครงการนำร่อง 3 ปีตามมติที่ประชุมคณะผู้บริหารของ AUTM มีวัตถุประสงค์ในการสร้างแพลตฟอร์มในภูมิภาคสำหรับการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในวิชาชีพถ่ายทอดเทคโนโลยีจากทวีปที่แตกต่างกัน

จากการเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ คณะผู้บริหาร AUTM ได้เสนอให้ประเทศไทยจัดการประชุมเตรียมความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี ก่อนจะมีการประชุมนานาชาติ AUTM Asia จึงกำหนดจัดสัมมนาวิชาการหลักสูตร Policy and Ecosystem Education Training Program (PEET) 2015 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และยกระดับบุคลากรด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมถึงการสร้างเครือข่ายผู้จัดการนวัตกรรมของประเทศ ก่อนการจัดงาน AUTM Asia 2016 โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยีมาเป็นวิทยากร และมีผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี จำนวน 100 ท่าน เข้าร่วมงาน ซึ่งมีระยะเวลาในการฝึกอบรม 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2558 ( 11-12 May 2015)

ข่าวโดย : นางสาวนีรนุช ตามศักดิ์

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ