นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจนักกีฬาไทยก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 พร้อมขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย และประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 26, 2015 16:27 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26พ.ค.58) เวลา 15.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการฯ คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬา จำนวน 300 คน เข้ารับโอวาทจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนการเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 – 16 มิถุนายน 2558

พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวรายงานว่า การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จัดที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 – 16 มิถุนายน 2558 ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬา โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ได้คัดเลือกนักกีฬาไทย จำนวนทั้งสิ้น 764 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ โดยมี ชนิดกีฬาในการแข่งขันทั้งหมด จำนวน 36 ชนิดกีฬา ทั้งนี้รัฐบาลได้อนุมัติวงเงินจำนวน 296 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นอกจากนี้ภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ ได้ร่วมให้การสนับสนุนในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์การฝึกซ้อมและการแข่งขัน ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายและอาหารสำเร็จรูป เป็นต้น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล โดยแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ซึ่งกีฬาถือเป็นการสร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อน และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนและดูแลในเรื่องกิจการกีฬาอย่างเต็มที่ และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเต็มความสามารถของตนเอง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เคารพกฎกติกา และระลึกอยู่เสมอว่าเป็นตัวแทนคนไทยและประเทศไทย ที่จะสร้างภาพลักษณ์ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน จึงขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา ผู้ฝึกซ้อม และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน วันนี้กีฬาต้องแข่งขันกันด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา แข่งขันกันด้วยร่างกาย จิตใจ สามัญสำนึก และความรักชาติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนน้อมนำพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องความพอเพียง “คือการมีเหตุ มีผล มีความพอประมาณ มีภูมิคุ้มกันที่ดีภายใต้ความรู้และคุณธรรม” นำมาปฏิบัติในการดำเนินชีวิต และต้องเตือนตนเองอยู่เสมอว่าคือส่วนรวมของสังคม ไม่ใช่ทำให้เฉพาะคนในครอบครัวมีความสุขเท่านั้น แต่ต้องนึกถึงประเทศชาติด้วย อย่างไรก็ตามคนไทยทั้งประเทศพร้อมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน และขอให้ประสบความสำเร็จตามจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ เพื่อนำชื่อเสียงและชัยชนะมาสู่ประเทศไทยต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ