รมว.พม. กำชับหน่วยงานในสังกัดเร่งขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยอย่างเป็นระบบมีคำตอบให้ประชาชน และให้ ตย. ศึกษาแนวทางแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 2015 15:41 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๒๗ พ.ค. ๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๖๕/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ปัญหาที่ดินทำกิน และปัญหาความยากจนของประชาชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งตนได้เน้นย้ำมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)ที่เกี่ยวข้องทั้ง ๓ หน่วยงาน ได้แก่ การเคหะแห่งชาติ(กคช.) สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) (พอช.)และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.)เร่งศึกษาข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยของประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งสำรวจตัวเลขประชากรที่มีความเดือดร้อนและขาดแคลนที่อยู่อาศัยโดยใช้ฐานประชากรทั้งประเทศ เพื่อนำมาใช้ในการขับเคลื่อนงานในการแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินของประชาชน แบบบูรณาการทำงานอย่างมีระบบให้มีความชัดเจน เพื่อให้เห็นผลเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี พบกลุ่มนักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ๖ คน มีอาวุธมีด ๖ เล่ม คาดว่าเตรียมตัวจะไปทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคู่อริ จึงได้นำตัวทั้งหมดมาสอบสวนพร้อมทำประวัติไว้เป็นหลักฐานก่อนนำส่งศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดธัญบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบต่อไปนั้น นับว่าเป็นปัญหาของเด็กและเยาวชน และเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในสังคมนี้ มีเกิดขึ้นให้เห็นเป็นประจำ ตนมีความห่วงใยเยาวชนของชาติจึงได้กำชับให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.)ติดตามกรณีในลักษณะดังกล่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งศึกษาหาสาเหตุของเด็กและเยาวชนที่ชอบก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้ความรุนแรงในสังคมว่ามาจากสาเหตุอะไร เพื่อจะได้นำมาพิจารณาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯต่อไป

"นอกจากนี้ ตนได้เน้นย้ำให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)มีความเข้าใจนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบัน ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ มีความซื่อสัตย์ ทำงานเป็นทีมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีและได้รับสิทธิประโยชน์จากหน่วยงานของรัฐอย่างทั่วถึง” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ