ศ.ดร.บ่อเวียงคำฯ จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ดร.พิเชฐฯในโอกาสเยือนสปป.ลาว พร้อมจัดคาราวานวิทย์ในวันเด็กสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday June 2, 2015 15:22 —สำนักโฆษก

(31 พ.ค. 2558) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่ง สปป.ลาว นำโดย ศ.ดร.บ่อเวียงคำ วงดาลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ในฐานะเจ้าบ้านจัดงานเลี้ยงต้อนรับ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งราชอาณาจักรไทย พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือน สปป.ลาว พร้อมนำกิจกรรม "คาราวานวิทยาศาสตร์" มาจัดแสดงให้แก่เด็กและเยาวชนเนื่องในวันเด็กสากล ระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2558 ในโอกาสนี้รัฐมนตรีฯ ทั้งสองประเทศได้ร่วมรำวงด้วยกันในในบรรยายกาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยิ่งดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยือน สปป.ลาว และได้มีโอกาสนำกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์จากความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานทั้งจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และอีกมากมาย มาร่วมจัดแสดงให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้ในนาม "คาราวานวิทยาศาสตร์ไทย" ซึ่งเราตระหนักดีว่าเด็กและเยาวชนคือ อนาคตของชาติ คือบุคลากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป และขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ไทยอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองทุกครั้งที่ได้มาเยือน ย้ำความสัมพันธ์ไทย -ลาว ให้แน่นแฟ้นยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ศ.ดร.บ่อเวียงคำ วงดาลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมทางคณะกระทรวงวิทยาศาสตร์แห่ง สปป.ลาว ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนไทยและได้ไปศึกษาดูงานหลายแห่ง ทั้งที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (สซ.) และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) ในครั้งนั้นทางเราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีและอบอุ่นมาก และต้องขอขอบคุณที่ทางกระทรวงวิทยาศาสตร์ไทย ได้นำกิจกรรม "คาราวานวิทยาศาสตร์" มาจัดแสดงให้แก่เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเปิดโลกการเรียนรู้สิ่งใหม่ ซึ่งตรงกับวันเด็กสากล และก่อนหน้าที่งานเลี้ยงต้อนรับนี้จะเกิดขึ้นทาง สปป.ลาว และไทย ได้ประชุมติดตามความก้าวหน้าความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม นำโดย รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทย์ฯ ไทย กับ นายสัญญา ประเสริฐ ปลัดกระทรวงวิทย์ฯ แห่ง สปป.ลาว ในหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่อง หอดูดาว ท้องฟ้าจำลอง และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ เป็นต้น

ข่าวโดย : นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ

ถ่ายภาพ : นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์ และ นายรัฐพล หงสไกร

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ