ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปิดตัวโครงการ “Great Food Good Service Award 2015”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 3, 2015 15:50 —สำนักโฆษก

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด จัดกิจกรรมประกวดสุดยอดร้านค้า/ร้านอาหารบริการดีเด่น ภายใต้โครงการ “Great Food Good Service Award 2015” เพื่อคัดเลือกร้านอาหารที่ให้บริการดีที่สุด รวมถึงอาหารที่มีคุณภาพ ราคาที่เหมาะสม และบรรยากาศภายในร้านที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ร้านอาหารภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ. สนับสนุนพนักงานให้มีใจรักบริการ ให้บริการผู้โดยสารและผู้ใช้บริการด้วยความสุภาพทั้งวาจาและกิริยาท่าทาง มีความเป็นมิตรและเต็มใจให้บริการด้วยรอยยิ้มตามแนวคิด “Airport of Smiles” รวมถึงควบคุมราคา คุณภาพอาหาร และจัดบรรยากาศภายในร้านอาหารให้สวยงามเรียบร้อย นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และช่วยสนับสนุน ทสภ. ในการเข้าร่วมโครงการการจัดอันดับท่าอากาศยาน Airport Service Quality (ASQ) ของ Airports Council International (ACI) ซึ่ง ทสภ. ได้ตั้งเป้าหมายในปี 2562 ทสภ. จะต้องติดอันดับ 1 ใน 20 ของโลก โดยมีตัวชี้วัดหลัก (Key Driver) คือ การให้บริการด้วยความสุภาพและการให้ความช่วยเหลือของพนักงาน (Courtesy of Airport Staff) และความเหมาะสมของราคาอาหาร/ความคุ้มค่าของเงินในการใช้บริการร้านอาหาร (Value for Money of Restaurant/Eating Facilities)

สำหรับการคัดเลือกร้านอาหารที่ให้บริการดีเด่น มีร้านอาหารประเภท Restaurant Fast Food และ Kiosk เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 81 ร้าน อาทิ ร้าน KIN Japanese Restaurant & Ramen, S&P, Silom Village, Burger King, Starbucks Coffee เป็นต้น โดยดำเนินการแจกแบบสอบถาม เพื่อสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการร้านอาหาร ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 31 สิงหาคม 2558 คิดเป็นคะแนน 70% และอีก 30% มาจากคะแนนของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทำการคัดเลือกร้านอาหารที่ให้บริการที่ดีที่สุด จำนวน 3 ร้าน เพื่อรับรางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ Gold Award จำนวนเงิน 30,000 บาท Silver Award จำนวนเงิน 20,000 บาท และ Bronze Award จำนวนเงิน 10,000 บาท ทั้งนี้จะมีพิธีปิดโครงการฯ และมอบรางวัล ในวันที่ 16 กันยายน 2558

ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ