บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือกับบริษัท CAPA Centre for Aviation (CAPA) จัดงาน The LCC Airports Congress Asia, Bangkok 2015

ข่าวทั่วไป Wednesday June 17, 2015 14:46 —สำนักโฆษก

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จ กัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท CAPA Centre for Aviation (CAPA) จัดงาน The LCC Airports Congress Asia, Bangkok 2015 โดยมีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. และ Mr.Derek Sadubin, Chief Operating Officer, CAPA ร่วมเป็นประธานในพิธี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 ณ ส นักงานใหญ่ ทอท.

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ปัจจุบันกิจการสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost Carrier : LCC) มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว ในช่วงปี 2553 – 2557 มีปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการ ผ่านท่าอากาศยานภายใต้ความรับผิดชอบของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 25 ต่อปี โดยเฉพาะ ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่มีสายการบินต้นทุนต่ำมาให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ท ให้ ทอท. เป็นผู้นำตลาดการให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ ทั้งนี้ CAPA ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้มีหนังสือเชิญ ทอท. เข้าร่วมจัดงาน The LCC Airports Congress Asia, Bangkok 2015 ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งเป็นการประชุมด้านการบินระดับนานาชาติในประเทศไทย โดยจะมีการเสวนาในหัวข้อต่างๆ เช่น 1) การตอบสนองความจ เป็นและความต้องการของ LCC ในเส้นทางบินระยะใกล้ และเส้นทางบินระยะไกล (Responding to the Needs and Requirements of Short and Long-Haul LCCs) 2) ประสบการณ์ของ ท่าอากาศยานที่ให้บริการ LCC ในภูมิภาคเอเชีย (LCC Airport Experiences in Asia) 3) ความคืบหน้าการเปิดเสรี การบินของอาเซียน (ASEAN Liberalization Update) 4) ความท้าทายจากโครงสร้างพื้นฐานด้านการบินของเอเชีย (Asian Aviation Infrastructure Challenge)

การประชุมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากิจการการขนส่งทางอากาศ และสอดคล้องกับ การสร้างเครือข่ายทางการบินตามยุทธศาสตร์ Efficiency Orientation (Aero Business) ของ ทอท. รวมถึงได้รับทราบข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจการบิน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนา การบริการและการบริหารท่าอากาศยาน เพื่อการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ สูงสุดด้วย

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ