กรมทางหลวง ดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 23 สายยโสธร - อำเภอเขื่องใน ตอน 2 จังหวัดยโสธร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเดินทาง

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 2015 17:38 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ดำเนินโครงการก อสร้างและบูรณะทางหลวง หมายเลข 23 สายยโสธร -อำเภอเขื่องใน ตอน 2 ตามโครงการเร่งรัดขยายทางสายประธาน จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช องจราจร สำหรับทางหลวงหมายเลข 23 เป็นทางหลวงสายหลักเข้าสู่จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดอุบลราชธานี มีอายุการใช้งานมาเป็นเวลานาน และมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวทางเดิมเกิดการชำรุดเสียหาย

โครงการก่อสร้างและบูรณะทางหลวงหมายเลข 23 สายยโสธร - อำเภอเขื่องใน ตอน 2 มีจุดเริ่มต้นโครงการฯ ที่ กม.213+300 ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ถึง กม.229+300 บ้านบกน้อย หน้าโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ระยะทาง 16 กิโลเมตร ระยะเวลาทำการ 626 วัน รูปแบบการก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร ผิวทางเป็นแบบแอสฟัลต์คอนกรีต มีการก่อสร้างสะพาน 2 แห่ง ความยาวรวม 34 เมตร มีเกาะกลางถนน เป็นสีตีเส้นแบ่งทิศทางการจราจร (เกาะสี) จุดกลับรถแบบช่องเปิดเกาะกลางพิเศษ 6 แห่ง รวมทั้งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยในการเดินทาง และเพิ่มขีดความสามารถของทางหลวง เพื่อสร้างความมั่นคงและปลอดภัยในการขนส่ง เชื่อมโยงแหล่งเกษตรกรรมและแหล่งท่องเที่ยว สามารถรองรับการค้าการลงทุนที่จะสูงขึ้นจากการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : กรมทางหลวง

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ