รัฐบาลระดมทีมข้าราชการ วางระบบไอซีที สนับสนุนแก้ไขปัญหาประชาชนเดือดร้อน ล่าสุดเปิดช่องทางชาวต่างชาติร้องทุกข์แก้เหตุฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจความปลอดภัยในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 22, 2015 17:57 —สำนักโฆษก

รัฐบาลระดมทีมข้าราชการ วางระบบไอซีที สนับสนุนแก้ไขปัญหาประชาชนเดือดร้อน ล่าสุดเปิดช่องทางชาวต่างชาติร้องทุกข์แก้เหตุฉุกเฉิน สร้างความมั่นใจความปลอดภัยในประเทศไทย

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า ศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดให้บริการรับเรื่องร้องทุกข์สำหรับชาวต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มเติมจากสายด่วนของตำรวจท่องเที่ยว ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการควบคู่ไปกับหน่วยงานหลักที่ดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อสร้างความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยของประเทศไทยมากขึ้น

โดยการร้องทุกข์แบ่ง 2 กรณี กรณีเหตุด่วนเหตุฉุกเฉิน (Emergency) ให้ใช้ช่องทางสายด่วน 1155 ของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว แต่หากเป็นกรณีร้องทุกข์ทั่วไป(Non Emergency) ให้ใช้ช่องทางสายด่วนของรัฐบาล 1111 ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมีนาคมมีชาวต่างประเทศร้องทุกข์ผ่านทั้ง 2 ช่องทางรวมจำนวน 1,793 ราย เป็นเหตุฉุกเฉิน 1,734 ราย ร้องทุกข์ทั่วไป 59 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอังกฤษจำนวน 1,633 ราย รองลงมาคือ ชาวจีน 59 ราย ทั้งนี้ การร้องทุกข์ต่อศูนย์ดังกล่าว ประชาชนทั่วไปและชาวต่างชาติสามารถดำเนินการได้ผ่าน 4 ช่องทางหลัก ได้แก่ สายด่วน 1111 กด 2 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เว็บไซต์ www.1111.go.th ตู้ปณ.1111 ปณ.ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร 10302 (ส่งฟรีไม่ต้องติดแสตมป์) และจุดบริการประชาชน 1111 ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล

“ที่ผ่านมาศูนย์บริการประชาชนดังกล่าว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้จัดให้เป็นองค์กรกลางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ผ่านช่องทางต่างๆ ด้วยตัวเลขที่จดจำง่าย 1111 พร้อมด้วยทีมงานข้าราชการ พนักงาน เกือบ 150 คน จัดทำระบบไอซีทีที่ทันสมัยสนับสนุนการดำเนินการ อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงชาวต่างชาติในการร้องทุกข์ ให้เป็นศูนย์กลางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลมากที่สุดผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งโทรศัพท์ เว็ปไซต์ จดหมาย จุดบริการ และคาดว่าภายใน 1-2 เดือนนี้ รัฐบาลจะจัดทำแอพพิเคชั่น “PSC1111” สำหรับโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการร้องทุกข์มากขึ้น”

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ