สอศ.นำร่องพัฒนาบุคลากร เป็นซุปเปอร์ บูล คอลลา

ข่าวทั่วไป Monday June 22, 2015 16:32 —สำนักโฆษก

ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ครู จากสถานศึกษานำร่อง 16 แห่ง จำนวน 28 คน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และมอบโล่เชิดชูเกียรติ แก่สถานประกอบการตามโครงการพัฒนาบุคลากร อาชีวศึกษากลุ่มอาชีพยานยนต์และชิ้นส่วน รุ่นที่ 2 โดยร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน กลุ่มอาชีพยานยนต์และชิ้นส่วน เพื่อร่วมกันจัดการศึกษารูปแบบทวิภาคี ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนให้บรรลุตามมาตรฐานของการยกระดับการศึกษาวิชาชีพให้สูงขึ้น ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพมหานคร

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า โครงการพัฒนาบุคลากร อาชีวศึกษากลุ่มอาชีพยานยนต์และชิ้นส่วน รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน จำเป็นต้องมีการพัฒนาครูและบุคลากร ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน โดยนำความรู้ในภาคทฤษฎีอันเป็นสากล และภูมิปัญญาไทยไปพัฒนาผู้เรียน นักศึกษา ให้มีความรู้ความสามารถ ในการปฏิบัติ และมีสมรรถนะในลักษณะที่เป็นผู้ปฏิบัติ หรือประกอบอาชีพอิสระได้ โดยหลักสูตรการฝึกอบรมจะใช้องค์ความรู้ที่เป็นมาตรฐานในหลักสูตรพัฒนานักบริหารระดับต้นของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (Super Blue Collar) เข้าผนวกกับทักษะภาคปฏิบัติ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาด้วยการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สามารถนำเอาองค์ความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ และแก้ไขปัญญาการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมต่อไป

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า โครงการฯ การฝึกอบรมในครั้งนี้ดำเนินการในสถานศึกษานำร่อง 16 แห่ง จำนวน 28 คน โดยแต่ละสถานศึกษาจะนำไปขยายผลแก่ครูในสถานศึกษาของตนเองต่อไปด้วย ทั้งนี้การฝึกอบรบที่ผ่านมา ได้จัดแบ่งเป็น 2 ช่วง ประกอบด้วยภาคทฤษฎี ระหว่าง18 มีนาคม 2558- 3 เมษายน 2558 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 1 จังหวัดสมุทรปราการ และ ศึกษาดูงาน และการฝึกภาคปฏิบัติระหว่างวันที่ 7 เมษายน - 29 พฤษภาคม 2558 ณ สถาบันไทยเยเยอมัน (TGI) และบริษัทต่าง ๆ ดังนี้ DENSO, Siam Calsonic, Siam Senetor, OEI Part, Summit Auto Body, Somboon Group, และ UICT

โดยสถานศึกษานำร่อง 16 แห่ง ประกอบด้วย

ภาคกลาง : วิทยาลัยเทคนิค (วท.) ราชบุรี, วท.สุพรรณบุรี, วท.สระบุรี

ภาคตะวันออกและกทม. : วท.จุฬาภรณ์ (ลาดขวาง), วท.ฉะเชิงเทรา, วท.นครนายก, วท.ปราจีนบุรี วท.สมุทรปราการ, วท.ชลบุรี, และวท.มาบตาพุด

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : วท.นครราชสีมา, วท.บุรีรัมย์, วท.สุรินทร์, วท.อุดรธานี, วท.สกลนคร และวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร

ข่าวสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

กลุ่มประชาสัมพันธ์

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก ยานยนต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ