การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์

ข่าวทั่วไป Monday June 22, 2015 17:16 —สำนักโฆษก

ปลัดกระทรวงเกษตร ฯ เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 64 หวังเดินหน้าพัฒนานักบริหารให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 64 ว่า การฝึกอบรมครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นผู้บริหารที่มีความเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งหมายถึงจะต้องเป็นผู้ที่มีความรอบรู้และสามารถนำไปปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จ อย่างเป็นรูปธรรม และสังคมโลกในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลง

ทางเศรษฐกิจ และการเมืองอย่างรวดเร็วและไม่หยุดนิ่งเป็นผลทำให้ทุกภาคส่วนต้องมีการปรับตัว เพื่อให้ทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคม

ขณะเดียวกัน ยังทำให้นักบริหารการเกษตรและสหกรณ์ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง

เป็นผู้มีความรอบครอบและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถพัฒนาตัวเองให้สามารถปรับเปลี่ยนวิธีคิดในการเป็นผู้นำยุคใหม่ ซึ่งใช้ทั้งทักษะ ศิลปะ และศาสตร์ทุกแขนงที่มีอยู่ในการทำงาน

ให้เกิดผลสำเร็จได้จริงตามเป้าหมายที่ได้กำหนด สร้างวิสัยทัศน์ให้กว้างมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันการปฏิบัติราชการในเชิงรุกและรับ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการ

การอบรมครั้งนี้ นายชวลิต ได้ให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวข้อ “บทบาทของผู้บริหารระดับสูงต่อความคาดหวังของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในอนาคต” มีการเสริมสร้างประสบการณ์และการนำเสนอ

ผลงานการทำโครงการกลุ่ม (Group Project) และการปัจฉิม ซึ่งเป็นการบูรณการความรู้นำเสนอโครงการกลุ่มผู้บริหารระดับสูงจะได้รับการพัฒนาศักยภาพและความสามารถในการเรียนรู้ และทำความเข้าใจกับสภาพความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อการบริหารและการปฏิบัติงานได้ การฝึกอบรมหลักสูตรนักพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์นี้ เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญและมีประโยชน์ รวมทั้งเสริมสร้างคุณลักษณะของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีความพร้อมด้านบริหารจัดการ ตามแนวทางการพัฒนาระบบราชการให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

กลุ่มโฆษกและวิเคราะห์ข่าว กองเกษตรสารนิเทศ

สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสกรณ์

โทร 02-2810859 แฟกซ์ 02-2822871

moacnews@gmail.com

www.moac.go.th

www.facebook.com/kasetthai

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ