นายกรัฐมนตรีระบุไม่ลอยตัวบ่อนกาสิโน เผยสุดท้ายรัฐบาลต้องรับผิดชอบ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2015 16:37 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุไม่ลอยตัวบ่อนกาสิโน เผยสุดท้ายรัฐบาลต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (23 มิถุนายน 2558) เวลา 16.40 ณ ท่าอากาศยาน (บน.6) ดอนเมือง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชากล่าวถึงแนวคิดการเปิดบ่อนกาสิโนของ พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในขณะนี้ว่า เวลานี้รอฟังอยู่ จะให้พูดได้อย่างไร ตนเองก็ยัง งงๆ อยู่ ที่ ผบ.ตร พูดหมายถึงว่าเป็น entertainment complex หรือเปล่า ตนอ่านจากที่สื่อมวลชนเขียน หรือจะเป็นการเปิดบ่อนให้คนไทยเล่นตนก็ยังไม่รู้เลย สับสนไปมาอยู่นั่น ก็ลองฟัง ปบ.ตร ก่อน และให้ได้ข้อยุติมาก่อนว่าจะเอาอย่างไร จะถูกจะผิดตนไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง ผบ.ตร พยายามผลักดันข้อเสนอนี้ต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า กลับไปถามผบ.ตร ดู แล้วสื่ออยากให้มีหรือไม่ สำหรับตนก็เฉยๆ คนไทยควรจะวางอนาคตตัวเองกันบ้าง อันไหนเอาหรือไม่เอาก็บอกมา ซึ่งตนจะตัดสินใจอีกครั้ง ตนไม่ได้เข้าข้างใครและไม่ได้ลอยตัว มันจะ ลอยตัวได้อย่างไร เพราะท้ายที่สุดรัฐบาลต้องเป็นคนรับผิดชอบ

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "วันนี้ก็มีปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด ก็ฟังไป เวลาที่เราฟัง คนที่ไม่ได้เรื่องพูด ยังฟังได้เลย พูดห่วยๆ กันเยอะผมก็ยังฟัง ยิ่งกว่านิ้อีกเสียหายกว่านี้อีก ผมก็ยังฟัง เรื่องนี้พอแล้ว ถามเรื่องอื่นเถอะ เอาเรื่องที่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ เรื่องนี้ไม่เกิดหรอก"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ. ตร. ได้ประสานมาเพื่อที่จะอธิบายเรื่องการตั้งบ่อนกาสิโนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ใครประสาน ผบ.ตร. ประสานเรื่องอะไร คงไม่ต้องมาอธิบายอะไร นายกรัฐมนตรีมีสมองคิดเป็น ทุกคนมีความคิดของตัวเอง ถ้าคุณบอกว่าพวกโน้นคิดอย่างนี้ พวกนี้คิดอย่างนั้น คุณก็ไปบอกพวกนักการเมือง ที่ออกมาพูด ว่ากล้าไหม ไปถามเขาพูดทำไม ปฏิรูปทำไม

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ