นายกรัฐมนตรีเป็นประธานจัดงานเนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 83

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 2015 14:28 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานจัดงานเนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 83

วันนี้ (26 มิถุนายน 2558) เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ งานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบ ปีที่ 83 โดยมี รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง ปลัดกระทรวง ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 400 คน เข้าร่วมงาน

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา สำนักนายกรัฐมนตรี ครบรอบปีที่ 83 ตรงกับวันที่ 28 มิถุนายน ของทุกปี โดยนับวันที่มีนายกรัฐมนตรีคนแรกของราชอาณาจักรไทย คือ พระยามโนปกรณ์นิติธาดา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2475 ทั้งนี้ วันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ รัฐบาลจึงเลื่อนการจัดงานตามธรรมเนียมปฏิบัติ คือ นับเอาวันราชการก่อนหน้า เป็นวันจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา สำนักนายกรัฐมนตรี โดยในปีนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการข้าราชการของแผ่นดิน และผลงานของหน่วยงานสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญคือการจัดพิมพ์หนังสือที่ระลึก แจกให้ผู้ร่วมงาน โดยปีนี้เน้นเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนตร์ พระสงฆ์ 9 รูป และถวายเครื่องไทยธรรม หลังจากนั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวนทั้งสิ้น 185 ราย พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า รัฐบาลให้ความสำคัญการปลูกฝั่งค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกในการรักษาศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการ ให้มีความซื่อสัตย์ มีธรรมา ภิบาลในการบริการราชการแผ่นดิน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ โดยมุ่งให้ข้าราชการเป็นที่ศรัทธาเชื่อถือ ได้รับการยอมรับจากประชาชน พร้อมกับฝากให้ข้าราชการทุกคนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะข้าราชการของแผ่นดิน คือ น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่าด้วย “การเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา” และ “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” มาเป็นหัวใจในการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่องานราชการ พร้อมกับให้ข้าราชการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ที่กว้างขวาง ปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในทุกด้าน ตลอดจนมีความพร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ