พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติครั้งที่ ๑/๒๕๕๘

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2015 15:19 —สำนักโฆษก

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ เมื่อวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุม ๒ ชั้น ๑๙ กระทรวงวัฒนธรรม โดยมีนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นรองประธานกรรมการ คณะกรรมการประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ ได้แก่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นางสิริกรมณีรินทร์ รองศาสตราจารย์ ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ รองศาสตราจารย์ ดร.พนา ทองมีอาคม นายปราโมช รัฐวินิจนายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป และนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน พร้อมกันนี้ ยังมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติกรุงเทพมหานคร ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพโดยกระทรวงวัฒนธรรมเป็นฝ่ายเลขานุการ

โดยในที่ประชุมได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในประเด็นบทบาทและภารกิจของคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๑ และกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ตามพระราชบัญญัติกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พ.ศ. ๒๕๕๘ ซึ่งประกาศใช้บังคับเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการกองทุนฯ เป็นผู้บริหารและกำกับการทำงานของกองทุนฯทั้งนี้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้คณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ เตรียมวางแผนและกำหนดแนวทางในการดำเนินงานให้ประสานและควบคู่ไปกับการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และคณะกรรมการกองทุนฯ เพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ