ครัวการบินไทยรับรางวัล GOLD PRIZE Best Middle Haul Caterer Award 2014my

ข่าวทั่วไป Monday July 6, 2015 15:54 —สำนักโฆษก

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ครัวการบินไทย ได้รับรางวัลจากสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส หรือ ANA ประเภทครัวการบินยอดเยี่ยมด้านการผลิตอาหารขึ้นเครื่องในเที่ยวบินข้ามทวีปและภูมิภาคของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ประจำปี 2014 หรือรางวัล GOLD PRIZE Best Middle Haul Caterer Award 2014

ทั้งนี้ ครัวการบินไทยได้รับการตัดสินให้ได้รับรางวัลประเภทครัวการบินยอดเยี่ยมด้านการผลิตอาหารขึ้นเครื่องในเที่ยวบินข้ามทวีปและภูมิภาค ของสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากความสามารถในการรักษาคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร รวมทั้งกระบวนการผลิตและการส่งมอบอาหารขึ้นเครื่องให้แก่สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส ในฐานะสายการบินลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ปัจจุบัน ครัวการบินไทยนอกจากจะดำเนินการผลิตอาหารขึ้นเครื่อง สำหรับบริการผู้โดยสารทั้งเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศของสายการบินไทยเองแล้ว ยังมีสายการบินต่าง ๆ จากทั่วโลกกว่า 60 สายการบินให้ความไว้วางใจครัวการบินไทยให้เป็นผู้ผลิตอาหารขึ้นเครื่อง โดยส่งมอบอาหารขึ้นเครื่องให้สายการบินลูกค้า ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งครัวการบินไทยมีความสามารถในการผลิตอาหารขึ้นเครื่องได้ประมาณ 60,000 ชุด/วัน อีกทั้งยังมีความพิเศษ คือ เป็นครัวที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการกลางอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการให้ผลิตอาหารฮาลาลอย่างถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม โดยมีทั้งครัวฮาลาล มีห้องจัดบรรจุอาหารฮาลาล มีวิธีล้างภาชนะที่ถูกต้องตามหลักศาสนา มีการแยกประเภทวัตถุดิบฮาลาลและฮารอม

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ