ธ.ก.ส.จับมือปั๊มน้ำมันบางจากลดต้นทุนการผลิตให้เกษตรผู้ถือบัตรสินเชื่อเกษตรกรซื้อน้ำมันบางจาก รับส่วนลดลิตรละ 30สตางค์

ข่าวทั่วไป Tuesday July 7, 2015 11:55 —สำนักโฆษก

ธ.ก.ส.ร่วมกับ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดทำ “โครงการส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อน้ำมันบางจาก ด้วยบัตรสินเชื่อเกษตรกร” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรลดต้นทุนการผลิตที่มีความสำคัญคือน้ำมัน

เชื้อ เพลิง และช่วยแบ่งเบาภาระเกษตรกรลูกค้าผู้ถือบัตรฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งใน ช่วงนี้

วันนี้ (7 กรกฎาคม 2558) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อน้ำมันบางจาก ด้วยบัตรสินเชี่อเกษตรกร”ระหว่างธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) กับบริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) โดย นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกขัอตกลงความร่วมมือ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลงนาม นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า “ธ.ก.ส.ร่วมมือกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ในโครงการนี้ เนื่องจากเป็นช่องทางดูแลเกษตรกรลูกค้าด้านการจัดหาปัจจัย

การผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพและราคาที่เป็นธรรมเพื่อลดต้นทุนการผลิตแก่เกษตรกรโดยตรง เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อต้นทุนการผลิตของเกษตรกร ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกษตรกรผู้ถือบัตรสามารถรูดซื้อสินค้าประเภท น้ำมันเชื้อเพลิงแล้วได้รับอัตราส่วนลดน้ำมัน 30 สตางค์ต่อลิตร เมื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปั๊มบางจาก ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 – 31 ธันวาคม 2558 ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่เกษตรกรผู้ถือบัตรสามารถช่วยแบ่งเบาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรจากปัญหาภัยแล้งและลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่เกษตรกรได้เป็นอย่างดี ”

นายลักษณ์ วจนานวัช กล่าวต่อว่า “ โครงการฯดังกล่าว จะช่วยให้เกษตรกรได้ปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคายุติธรรม มีความปลอดภัยโดยลดการใช้เงินสด ช่วยเกษตรกรลดต้นทุนการผลิตและเข้าถึงบริการสินค้าที่ดี

ธ.ก.ส.มั่นใจว่าจำนวนผู้ถือบัตรสินเชื่อเกษตรกร ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 2 ล้านราย จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจช่วยสร้างกำลังซื้อ ได้เป็นอย่างดี”

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ