กรมเจ้าท่าจัดโครงการฝึกอบรม “ปฏิญญาสุภาพบุรุษแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ว่าด้วยการเดินเรือ เพื่อความปลอดภัย”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 2015 14:18 —สำนักโฆษก

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม จัดโครงการฝึกอบรม “ปฏิญญาสุภาพบุรุษแห่งลุ่มน้ำ เจ้าพระยา ว่าด้วยการเดินเรือเพื่อความปลอดภัย” ครั้งที่ 1/2558 เพื่อสร้างความปลอดภัยด้านการคมนาคม ขนส่งทางน้ำ โดยมีนายณัฐ จับใจ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องประชุม 1 (บุญเลื่อน ซุ่นทรัพย์) อาคาร 6 ชั้น 3 กรมเจ้าท่า

ปฏิญญาสุภาพบุรุษแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ว่าด้วยการเดินเรือเพื่อความปลอดภัย เกิดขึ้นจาก แนวคิดของสมาชิกสมาคมเรือไทย ประกอบด้วย กลุ่มเรือโดยสาร กลุ่มเรือข้ามฟาก กลุ่มเรือภัตตาคาร กลุ่มเรือท่องเที่ยว กลุ่มเรือเพลาใบจักรยาว กลุ่มเรือขนส่งสินค้า และกลุ่มเรือส่วนราชการ เพื่อร่วมเป็นเครือข่าย ในการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ประกาศ และค้าสั่ง เรื่องการเดินเรืออย่างเคร่งครัด รวมทั้งการแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ปัญหา แนวทางแก้ไข เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนของกรมเจ้าท่า ในฐานะหน่วยงานก้ากับ ควบคุม และดูแลด้านความปลอดภัยในการคมนาคมขนส่งทางน้ำ โดยกรมเจ้าท่า ได้จัดอบรมความรู้เกี่ยวกับการเดินเรือเพื่อความปลอดภัยตามโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ การคมนาคมขนส่งทางน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อย่างเป็นรูปธรรม มีผู้เข้ารับการอบรมจ้านวน 81 คน ได้แก่ ผู้ประกอบกิจการเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้ควบคุมเรือ พนักงานเก็บเงิน และกะลาสีเรือ รายละเอียดในการอบรมประกอบด้วย การสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ และข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเดินเรือ การสร้างแรงจูงใจในการให้บริการ สาธารณะ และการให้ความส้าคัญด้านความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความรู้ ในเชิงบูรณาการ การสร้างความเข้าใจในการใช้แม่น้ำเจ้าพระยาร่วมกันอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าจะด้าเนินการจัดอบรมอย่างต่อเนื่องเป็นจ้าทุกปี เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในด้านความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำและท้าให้เกิด การขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนตรวจการเดินเรือ ส้านักความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กรมเจ้าท่า โทร. 0 2233 1311 – 8 ต่อ 308

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : กรมเจ้าท่า

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ