กรมทางหลวงจะเปิดใช้งานช่องผ่านทางอัตโนมัติ (M-Pass) บนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ-ชลบุรี และสาย 9 วงแหวนฯตะวันออก : บางปะอิน-บางนา ตั้งแต่ 31 ก.ค. 58 นี้เป็นต้นไป

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 2015 14:18 —สำนักโฆษก

กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม จะเปิดใช้งานช่องผ่านทางอัตโนมัติ (M-Pass) บนมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ-ชลบุรี และสาย 9 วงแหวนฯตะวันออก : บางปะอิน-บางนา ตั้งแต่ 31 ก.ค. 58 นี้เป็นต้นไป โดยเริ่มรับสมัครบัตร M-Pass ที่ ธ.กรุงไทยทุกสาขา ตั้งแต่ 7 ก.ค. 58 นี้ เป็นต้นไป (รับบัตร M-Pass ฟรี เมื่อเติมเงินครั้งแรก 1,000 บาท ซึ่งนำไปชำระค่าผ่านทางได้) ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.ThaiM-Pass.com

ในระยะแรก M-Pass และ Easy Pass จะยังไม่สามารถใช้งานข้ามโครงข่ายได้ เนื่องจากติดขัดข้อกฎหมายเรื่องวิธีรับรู้รายได้ ซึ่งทั้งสองหน่วยงานอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางที่จะทำให้ผู้ใช้ทางสามารถใช้บัตรใบเดียวข้ามโครงข่ายได้ในระยะถัดไป คาดว่าปลายปี 2559 นี้

ดังนั้น ผู้ใช้ทางที่มีความประสงค์จะผ่านช่องทางอัตโนมัติบนทางด่วนและมอเตอร์เวย์ ต้องขอความกรุณาให้ติดบัตร Easy Pass และ M-Pass คู่กัน ซึ่งระบบของทั้ง 2 หน่วยงานจะไม่มีการตัดเงินค่าผ่านทางซ้ำซ้อนกันและสามารถตรวจสอบการใช้งานได้

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : กรมทางหลวง

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ