กระทรวงยุติธรรม จัดเวิร์คช็อปต่อต้านการคอรัปชั่น

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 2015 15:07 —สำนักโฆษก

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างประเทศ เรื่อง “การพัฒนาแนวทางการประเมินผลกระทบทางกฎหมาย (RIA)

เมื่อวันพุธที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างประเทศ เรื่อง “การพัฒนาแนวทางการประเมินผลกระทบทางกฎหมาย (RIA) เพื่อเป็นเครื่องมือในการต่อต้านการคอร์รัปชั่น : APEC Workshop on Developing RIA Guidelines as an Anti – Corruption Tool” เพื่อพัฒนากระบวนการวิเคราะห์การประเมินผลกระทบในการออกกฎหมาย อันจะนำไปสู่การพัฒนาเป็นเครื่องมือการวิเคราะห์สำหรับการจัดทำนโยบายสาธารณะในอนาคต ในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ รวมถึงการปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม

โดยมีนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ผู้แทนจากประเทศสมาชิกเอเปคและประเทศอาเซียน รวมถึงผู้แทนจากสถาบันการศึกษา และองค์กรเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ