รัฐบาลเตรียมจัดงาน “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญวันแม่” 3 – 23 สิงหาคมนี้ ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday July 15, 2015 17:22 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ก.ค. 58) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 5/2558 ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวขอบคุณคณะกรรมการทุกคน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันจัดโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ตลอดจนเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยได้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสู่สังคม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็ง

ที่ผ่านมาการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น มีประชาชนจำนวนมากให้การตอบรับและสนับสนุนสินค้า ซึ่งภายในเดือนกรกฎาคมนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขได้จัดตลาด “เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน” ขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 26 กรกฎาคม โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา (7 – 13 ก.ค. 58) มีประชาชนที่เข้าร่วมงานจำนวน 35,528 คน และมียอดจำหน่ายสินค้าภายในงานประมาณ 5 แสนกว่าบาท

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้เตรียมความพร้อมในการจัดตลาด “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 23 สิงหาคม 2558 โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “พระคุณแม่ก่อร่างสร้างชีวิต” เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2558 รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีโซนจำหน่ายสินค้าคุณภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญวันแม่ อาทิ สินค้าหัตถกรรม เครื่องประดับตกแต่ง สมุนไพรบำรุงสุขภาพ และผลิตภัณฑ์หรืออาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการสั่งทำกระเช้าของขวัญอีกด้วย

ภายในงานยังแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 สัปดาห์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการขาย ได้แก่ สัปดาห์ที่ 1 “แม่ลูกต่างวัย หัวใจอินเทรน” โดยมีสินค้าหลัก อาทิ ผ้าจกลายโบราณ ผ้าไหมแพรวา เครื่องทองรัตนโกสินทร์ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากโปรตีนไหม “ภูขจี” เป็นต้น สัปดาห์ที่ 2 “คุณแม่ยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ” โดยมีสินค้าหลัก อาทิ ผลิตภัณฑ์เรียกน้ำนม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น และสัปดาห์สุดท้าย “บ้านสวย ด้วยมือแม่” โดยจะมีสินค้าเกี่ยวกับของใช้ ของตกแต่งภายในบ้าน อาทิ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ตู้พระไตรปิฎก และพระพุทธรูปเซรามิค เป็นต้น

สำหรับถนนสายวัฒนธรรมยังคงเป็นที่นิยมของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยในรอบเดือนกรกฎาคมนั้น มียอดจำหน่ายสินค้าภายในงานจำนวนกว่า 4 ล้านบาท ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งเดือนสิงหาคมนี้กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับกรุงเทพมหานครจะจัดตลาดน้ำเพิ่ม ที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมฝั่งถนนสายวัฒนธรรม เพื่อเป็นที่การตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมงาน และเพื่อเป็นการเปิดตลาดให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยเพิ่มเติมอีกด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ