นายกรัฐมนตรีหวังให้ผู้แทนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันกับนานาประเทศ ทำหน้าที่เป็นทูตที่ดีของประเทศไทย สร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 15, 2015 17:23 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีแก่คณะครูและนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา

วันนี้ (15 ก.ค 58) เวลา 15.30 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีแก่คณะครูและนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา ในโอกาสเสร็จสิ้นการแข่งขันวงโยธวาทิตนั่งบรรเลงเพลงระดับโลกและภาคพื้นยุโรป (The world Assocoation for Show Band and Germany Rasteder European Championship Concert Band Contest 2015 (WAMSB) โดยมีนายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 31 นำคณะผู้บริหารและนักเรียนวงโยธวาทิตสุรนารีวิทยาเข้าพบ

สำหรับรางวัลที่วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยาได้รับจากการแข่งขันมีดังนี้ 1. การประกวด European Championship รายการ Internationnal Rastede Music Contest 2015 ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมณี ระหว่างวันที่ 26 – 28 มิถุนายน 2558 ผู้เข้าแข่งขัน 64 วง จาก 10 ประเทศ ได้รับรางวัลชนะเลิศ รวม 3 รางวัล คือ รางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ประเภทนั่งบรรเลง ด้วยคะแนน 94.26% รางวัลวาทยกรยอดเยี่ยม ด้วยคะแนน 98.33% และรางวัล European Championship ประเภทนั่งบรรเลง คะแนนสูงสุด ด้วยคะแนน 94.25%

2. การประกวด World Championship for Marching Show Bands 2015 ระหว่างวันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2558 ณ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก ผู้เข้าแข่งขัน 60 วง จาก 15 ประเทศ ได้รับรางวัลชนะเลิศครองถ้วย World Championship for Marching Show Bands 2015 ประเภท Concert Wind Band ด้วยคะแนน 92.50%

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณคณะครูและนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมกล่าวแสดงความยินดีชื่นชมกับความสำเร็จในครั้งนี้ว่า เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ แสดงให้เห็นว่าคนไทยถ้าตั้งใจทำ มีความสามัคคีก็ไม่แพ้ชาติในในโลก ทั้งนี้ นอกจากผลการแข่งขัน และรางวัลที่ได้รับแล้ว นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกับนานาประเทศ ทำหน้าที่เป็นทูตที่ดีของประเทศไทย สร้างการรับรู้ให้กับนานาประเทศ ให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมกับฝากให้ครู อาจารย์เรื่องการสอนหนังสือให้นักเรียน ให้จบอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะด้านภาษา เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความห่วงใยถึงการใช้ชีวิตของเด็กวัยรุ่นในสังคมปัจจุบัน ซึ่งเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และเป็นสังคมเปิดกว้าง ขอให้วางตัวในสังคมอย่างเหมาะสม ใช้เทคโนโลยี และโซเซียลไปในทางที่ถูกต้อง รู้จักประหยัด และอดออมช่วยแบ่งเบาะภาระของพ่อแม่ เพื่อทำให้สถาบันครอบครัวมีความอบอุ่น มีความเข้มแข็ง และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ