เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ข่าวทั่วไป Thursday July 16, 2015 17:24 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 กรกฎาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายพอล โรบิลลียาร์ด เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้

ทั้งสองฝ่ายกล่าวยินดีที่ได้พบ โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตสำหรับการเข้ารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้

ไทยกับออสเตรเลียมีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิด รวมทั้งมีความร่วมมือครอบคลุมเกือบทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ โดยในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 10 ปี การลงนามความตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) อีกทั้งเมื่อเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา นางจูลี่ บิชอป รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศออสเตรเลียเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ซึ่งในโอกาสดังกล่าวนายกรัฐมนตรียืนยันที่จะขยายมูลค่าการค้าระหว่างกันตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งเอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียได้กล่าวให้ความเชื่อมั่นว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับไทยอย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าภายหลังรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ เศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ และคาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2558 จะขยายตัวประมาณร้อยละ 3 อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลยังมีนโยบายการส่งเสริมให้มีบริษัทต่างชาติเข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศและบริษัทการค้าระหว่างประเทศ การปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน รวมถึงมาตรการเน้นการส่งเสริมประเภทอุตสาหกรรมใหม่

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ / สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ