เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Monday July 20, 2015 16:07 —สำนักโฆษก

วันนี้ (20 ก.ค. 58) เวลา 16.00 น. นายซิมอน โรเดด (H.E. Mr. Simon Roded) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ณ ห?องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯในวันนี้ พร้อมแสดงความขอบคุณเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทย-อิสราเอลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ปี? 2555

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯ ได้หารือกันถึงความร่วมมือทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รองนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมอิสราเอลว่ามีความเชี่ยวชาญทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม รวมถึงนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล หรือ Digital Economy และความมั่นคงปลอดภัยทางด้านไซเบอร์(cyber security) ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยกำลังศึกษาเกี่ยวกับนโยบาย Digital Economy เพื่อช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และช่วยให้ไทยหลุดพ้นจากกับดักประเทศรายได้ปานกลาง ไทยเห็นว่าอิสราเอลเป็นต้นแบบที่ประสบผลสำเร็จในการใช้นโยบายดังกล่าว ซึ่งเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯ ก็ยินดีให้การสนับสนุนแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรให้แก่ไทย นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีแสดงความชื่นชมความเชี่ยวชาญของอิสราเอลในด้านการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญอย่างมาก การนำข้อมูลและองค์ความรู้จากอิสราเอลในเรื่องการบริหารจัดการน้ำมาปรับใช้ จะช่วยให้ไทยรับมือกับวิกฤติภัยแล้งที่กำลังเผชิญอยู่ได้ ทางด้านเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯกล่าวว่า ยินดีให้คำปรึกษาแก่ไทย เนื่องมาจากอิสราเอลก็มีประสบการณในการบริหารจัดการน้ำมาคล้ายๆกับประเทศไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ