รัฐบาลเตรียมจัดงาน ““อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่” เริ่ม 3 – 23 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 24, 2015 13:04 —สำนักโฆษก

สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมคืนความสุข เทศกาลวันแม่จัดงาน“อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่”

วันนี้ (24 สิงหาคม 2558) เวลา 10.00 น. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมด้วยนางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานตลาดนัดสินค้าชุมชน “ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้ชื่องาน “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่” ซึ่งกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 3 – 23 สิงหาคม 2558 เวลา 10.00-19.00 น. เพื่อคืนความสุข มอบของขวัญ ในเทศกาลวันแม่ 12 สิงหาคม โดยนำสินค้าคุณภาพ ราคายุติธรรม มาคืนกำไรแก่ประชาชน

ในโอกาสนี้ นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาช่องทางการตลาดสินค้าต่างๆ ตามบัญชาของนายกรัฐมนตรี โดยที่ผ่านมามีกระทรวงต่างๆ มาจัดงานบริเวณริมคลอง ผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่มาร่วมงาน ได้แก่ การจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย” งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ งานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ตลาดน้ำวิถีไทย”(ตลาดน้ำ/ตลาดบก) งานถนนสายวัฒนธรรมและที่กำลังจัดอยู่และจะสิ้นสุดในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ คือ มหกรรม “เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน” และในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน โดยเชื่อมโยงกิจกรรมร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และกรุงเทพมหานคร โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 3 – 23 สิงหาคม 2558 เวลา 10.00-19.00 น. และจะมีพิธีเปิดงาน ในวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม 2558 เวลา 17.00 น. โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ” และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสินค้าและผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทยที่ผ่านการสร้างสรรค์จากอดีตจนถึงปัจจุบัน สู่อนาคตด้วยนวัตกรรม เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ จากภูมิปัญญาไทยที่จะยกระดับในการสร้างกระบวนการพัฒนาที่มีเป้าหมายสู่ตลาดอุตสาหกรรม สร้างสินค้าคุณภาพที่ดีถูกใจผู้บริโภคต่อไปในอนาคต รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาโรงงาน ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้คัดสรรสินค้าดี มีคุณภาพ ราคายุติธรรม จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการคืนกำไรและคืนความสุขให้คุณแม่ คุณลูก ในเทศกาลของขวัญแด่แม่ ภายใต้ชื่องาน “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่”

นางอรรชกา สีบุญเรือง ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม แถลงข่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลโดยมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งมีบทบาทในการกำกับดูแล ส่งเสริมพัฒนาและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ให้มีความเข้มแข็งอย่างมีนวัตกรรมเพื่อสร้างความยั่งยืน ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และการสร้างเสริมรายได้ ร่วมกันจัดงานกิจกรรมตลาดนัดสินค้าชุมชน“ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม” ภายใต้ชื่องาน “อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ของขวัญแด่แม่” โดยได้แบ่งการจัดกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการงานศิลปาชีพและนิทรรศการของกระทรวงอุตสาหกรรม การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อาทิ ผลิตภัณฑ์งานเป่าแก้ว ผลิตภัณฑ์ตุ๊กตาชาววัง ผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผา ผลิตภัณฑ์งานวาดภาพสีน้ำมัน ตลอดจนกิจกรรมการให้คำปรึกษาแนะนำพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาบริหารจัดการธุรกิจ การพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ การยกระดับและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม กิจกรรมการเจรจา/จับคู่ธุรกิจ โดยกระทรวงพาณิชย์ การสนับสนุนเงินทุน การทำแผนธุรกิจ โดย SMEs Bank ด้วย

อนึ่ง การจำหน่ายสินค้า “ของขวัญแด่แม่” ที่สร้างสรรค์จำแนกตามประเภทผลิตภัณฑ์เป็นรายสัปดาห์ ดังนี้ สัปดาห์ที่ 1 (3-9 ส.ค.58) ผลิตภัณฑ์ “แม่ลูกต่างวัย หัวใจอินเทรนด์” พบกับสินค้าประเภท ผ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของประดับ กระเป๋า/รองเท้า เครื่องสำอาง สมุนไพรบำรุงผิว สัปดาห์ที่ 2 (10-16 ส.ค.58)ผลิตภัณฑ์ “คุณแม่ยุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ” จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารแปรรูป อาหารเสริมสุขภาพ อาหารบำรุงคุณแม่ หลังคลอดบุตร อาหารเด็ก อาหารลดน้ำหนัก”ยิ่งกิน ยิ่งผอม”สมุนไพรป้องกันการหลุดร่วงและบำรุงเส้นผม และสัปดาห์ที่ 3 (17-23 ส.ค.58) ผลิตภัณฑ์ “บ้านสวย ด้วยมือแม่” พบกับของใช้ ของตกแต่งบ้านและของที่ระลึก เครื่องปั้นดินเผา เบญจรงค์ ผลิตภัณฑ์ทองลงหินผลิตภัณฑ์เคหะสิ่งทอ ตลอดจนมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาย่อมเยา พร้อมมีการสาธิตและอบรมวิชาชีพต่าง ๆ ในระยะสั้น เพื่อนำไปประกอบอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ดวงใจ / รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ