นรม. เป็นประธานเปิดงาน "ตลาดอาชีวะ" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 29 ก.ค.นี้ ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 2015 13:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (27 ก.ค. 58) เวลา 10.30 น. ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดอาชีวะ” และเดินเยี่ยมชมผลงานของนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทั้ง 5 ภาค พร้อมกล่าวทักทายข้าราชการ ประชาชนผู้มาเที่ยวชมงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2558

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการเรียนการสอนสายอาชีพ และเห็นควรเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ถึงความสำเร็จของการจัดการเรียนการสอนสายอาชีพ จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มทักษะและประสบการณ์ในวิชาชีพนักเรียน นักศึกษาและความร่วมมือในการจัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียน นักศึกษา และครู ได้พัฒนาผลงานและเป็นการเพิ่มทักษะประสบการณ์ในวิชาชีพ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ครู และสถานศึกษาได้มีส่วนร่วมนำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์และการให้บริการสู่สังคมให้เป็นที่ประจักษ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การจัดงาน “ตลาดอาชีวะ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 กรกฎาคม 2558 นี้ ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งภายในงาน มีการฝึกอบรมทักษะอาชีพระยะสั้น อาทิ การซ่อมโทรศัพท์มือถือ การทำที่ใส่โทรศัพท์เวลาชาร์จแบต ธุรกิจสกีนของที่ระลึก พวงกุญแจดอกไม้ การทำตะกร้าลายไทย การเพาะเห็ดหูหนูในท่อนไม้ การปลูกผักไฮโดรบล็อก เป็นต้น ตลอดจนการจัดนิทรรศการ พร้อมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าคุณภาพ และการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านต่าง ๆ จากสถาบันอาชีวศึกษา ทั้ง 5 ภาค เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุมชน และระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากับสถานประกอบการและหน่วยงานภายนอก รวมทั้งภาคประชาชน โดยกิจกรรมภายในงานยังสามารถนำมาต่อยอดในการสร้างงาน สร้างรายได้ ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจได้อีกด้วย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินเยี่ยมชมผลงานของนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ทั้ง 5 ภาค พร้อมกล่าวทักทายข้าราชการ ประชาชนผู้มาเที่ยวชมงาน ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นความก้าวหน้าของอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ที่จะเป็นอนาคตของนักเรียน นักศึกษาที่จบมาแล้วมีงานรองรับ อีกทั้งขอแสดงความยินดีในความเข้มแข็งของอาชีวศึกษา ขอให้นักเรียนตั้งใจเรียน เป็นคนที่มีคุณภาพ และเป็นคนดีของสังคม

ตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา และครูที่มีส่วนร่วม ในการสร้างการรับรู้ ทำให้สังคมเห็นว่าสถาบันอาชีวศึกษามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น แต่ขอร้องอย่าให้เกิดเรื่องการทะเลาะวิวาทกันขึ้น โดยขอให้ทุกคนรู้จักรักและสามัคคีกัน มุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อมีอาชีพที่มั่นคงและประสบความสำเร็จในชีวิตเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองให้ก้าวหน้าต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ