นายกรัฐมนตรีติดตามความคืบหน้าการส่งเสริมภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและการท่องเที่ยววิถีเกษตร

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2015 14:36 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในการพัฒนาการท่องเที่ยวที่สำคัญฯ และบรูณาการการท่องเที่ยววิถีเกษตรและการกระจายรายได้ไปสู่ภาคเกษตร

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตามการสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่ให้กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยบุกรุกริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำลำคลองอื่นๆ เนื่องด้วยเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในการพัฒนาการท่องเที่ยวที่สำคัญฯ ให้เป็นพื้นที่จุดหลัก (Land Mark) ของประเทศไทย สามารถสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มที่สะท้อนวิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนก่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ร่วมกันของชุมชนและประชากรในพื้นที่ให้เกิดความสุขจากกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการ โดยให้จัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมให้เป็นที่อยู่อาศัยทดแทนให้ประชาชนซื้อได้ในราคาถูก และให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงความจำเป็นในการพัฒนาพื้นที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเร่งพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประสานการทำงาน บูรณาการระหว่างส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นในทุกพื้นที่ เพื่อปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมาย โดยยึดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่และประเทศเป็นหลัก โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯมีแนวทางในการบรูณาการการท่องเที่ยววิถีเกษตรและการกระจายรายได้ไปสู่ภาคเกษตร ซึ่งได้มีการทำบันทึกความเข้าใจร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในด้านมาตรฐาน การท่องเที่ยวเชิงเกษตร การส่งเสริมกิจกรรมเชิงเกษตรที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยววิถีเกษตร

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเร่งรัดการดำเนินงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับกระทรวง ตามนโยบายรัฐบาล 11 ข้อ อาทิ การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยการชักจูงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย การเร่งการส่งเสริมความเชื่อมโยงทางเศราฐกิจ การค้า การลงทุนในภูมิภาคอาเซียนและขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อบ้าน ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เร่งตอกย้ำความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวในระดับอาเซียน เพื่อเพิ่มพูนความแข็งแกร่งในทุกด้าน ในรูปแบบที่เรียกว่า “ASEAN Connect”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ