นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัวบัตรผ่านทางอัตโนมัติบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (M-PASS)

ข่าวทั่วไป Friday July 31, 2015 17:44 —สำนักโฆษก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัวบัตรผ่านทางอัตโนมัติบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (M-PASS) โดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ศูนย์ควบคุมด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางถาวรบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (CCB ลาดกระบัง)

ทั้งนี้ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จะเปิดให้บริการระบบเก็บเงินอัตโนมัติด้วยบัตร M-Pass สำหรับทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (Motorway) สาย 7 กรุงเทพฯ – ชลบุรี และ ถนนวงแหวนตะวันออก และ สาย 9 บางนา – บางปะอิน ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงิน ช่วยให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น สำหรับการบริหารจัดการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ ธนาคารกรุงไทยได้เริ่มรับสมัครบัตร M-PASS ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา ในระยะแรกผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงสาขาในนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับทางหลวงพิเศษสาย 7 และสาย 9 จำนวน 54 สาขา และในระยะต่อไปลูกค้าสามารถขอสมัครบัตร M-PASS ได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งทาง KTB netbank ซึ่งธนาคารจะจัดส่งบัตร M-Pass ให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ และบัตรมีอายุ 5 ปี ซึ่งการเติมเงินสำหรับใช้เป็นค่าผ่านทาง เติมครั้งแรกไม่น้อยกว่า 1,000 บาท ครั้งถัดไปขั้นต่ำ 500 บาท และเพิ่มขึ้นทุกๆ 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อครั้ง และจำกัดวงเงินรวมสูงสุดในบัตรไม่เกิน 10,000 บาท

"มั่นคง ม งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา, ผู้เสนอ : กองสารนิเทศสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ