นายกรัฐมนตรีพอใจการซักซ้อมกิจกรรม Bike for Mom ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ เตรียมความพร้อมเพื่อร่วมงานวันจริง 16 สิงหาคมนี้

ข่าวทั่วไป Saturday August 1, 2015 16:48 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีพอใจการซักซ้อมกิจกรรม Bike for Mom ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพเพื่อร่วมงานวันจริง 16 สิงหาคมนี้

วันนี้ (2 สิงหาคม 2558) เวลา 11.10 น. ณ บริเวณกรมทหารราบ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการซักซ้อมประเมินความพร้อมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike For Mom ว่า วันนี้เป็นการซักซ้อมเพื่อเตรียมกิจกรรม Bike for Mom ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 ส.ค. นี้ โดยมีการตรวจความเรียบร้อยตั้งแต่ลานพระราชวังดุสิตไล่มาตามลำดับ ทั้งนี้ รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นกังวลเนื่องจากวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาววันสุดท้าย ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเป็นห่วงเรื่องการจราจร โดยในวันนี้ได้ซักซ้อมปั่นจักรยานในเส้นทางช่วงแรก โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า วันนี้ได้ซักซ้อมทุกอย่างทั้งเรื่องการควบคุมขบวน และการช่วยเหลือกรณีประสบอุบัติเหตุ ถือว่าการซ้อมเป็นไปด้วยดีเกิดอุบัติเหตุรถเกี่ยวกันเพียงเล็กน้อย ซึ่งจากการพูดหารือสิ่งที่เป็นกังวลคือการควบคุมขบวน การติดต่อสื่อสาร การพยาบาล รถนำขบวน และการจัดรูปขบวนเพื่อเข้าพิธีการต่างๆ ซึ่งทั้งหมดกองงานในพระองค์จะร่วมกับคณะทำงานของกองทัพบก ตำรวจ และทหาร จะตรวจเส้นทางในขากลับอีกรอบจนกระทั่งไปสิ้นสุดที่สนามเสือป่า

"วันนี้ดีใจที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเมื่อวันก่อนผมได้มีโอกาสเข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ พระองค์ท่านทรงปลาบปลื้มที่เห็นว่าคนไทยให้ความสนใจในการออกกำลังกายมากขึ้น และพระองค์ท่านทรงเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งผมได้กราบทูลว่าวันนี้รัฐบาลได้เตือนผู้ขับขี่ ทั้งในส่วนรถจักรยาน รถยนต์ ต้องเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน และต้องระมัดระวังตัวเอง พระองค์ท่านทรงพระราชทานความห่วงใยให้กับทุกคนที่จะร่วมขบวนในวันที่ 16 สิงหาคม รวมถึงคนไทยทั้งประเทศด้วย" นายกรัฐมนตรีกล่าว

สำหรับในส่วนของการแสดงความจงรักภักดี นอกจากการปั่นจักรยานในทุกจังหวัดแล้ว ประชานที่ไม่ได้ขี่จักรยานสามารถติดตามดูโทรทัศน์เพื่อส่งกำลังใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรม โดยขณะนี้ทั่วประเทศมีผู้สมัครร่วมกิจกรรมเกือบ 3 แสนคน ในกรุงเทพมหานครประมาณ 4 หมื่นคน จะเห็นได้ว่าจากการซ้อมวันนี้มีมาจำนวนมาก ทั้งนี้ ขอให้ฟังการประชาสัมพันธ์ว่าเมื่อร่วมลงทะเบียนแล้วจะขับขี่อย่างไร ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแต่อยากมาเฝ้ารับเสด็จรัฐบาลได้เตรียมจุดรับเสด็จตลอดเส้นทางประมาณ7- 8 จุด ขอให้ไปอยู่ในจุดดังกล่าวที่เตรียมไว้ และหลังจากนั้นก็ให้ร่วมชมกิจกรรมดนตรีที่สนามเสือป่า และข้อสำคัญขอความร่วมมืออย่าเข้ามาแทรกตรงขบวนเพราะจะเกิดอันตราย อาจทำให้ล้มกันทั้งขบวน จึงอยากขอให้ขี่ร่วมกันเป็นขบวน รวมถึงการแซงขบวนจากด้านข้างจะทำให้รูปขบวนเสียหาย นอกจากนี้ผู้ที่ขี่ช้าจะทำให้ขบวนห้อยท้ายและยืดยาว ซึ่งหากใครปั่นจักรยานไม่ไหวก็ให้จอดรอที่ข้างทางแล้วต่อท้ายขากลับไปยังสนามเสือป่า

ในส่วนของแผนเตรียมรับสภาพอากาศ ถ้าในวันที่ 16 สิงหาคม มีฝนตกเพียงเล็กน้อยก็ยังขี่ต่อได้ ซึ่งสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงเป็นห่วงโดยรับสั่งให้ทหารอากาศ และกรมอุตุนิยมวิทยาติดตามสภาพอากาศในวันจริงด้วย หากมีฝนตกหนักก็อาจต้องชะลอ แต่อย่างไรพระองค์ท่านทรงตั้งพระทัยไว้แล้ว

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า การปั่นระยะทาง 15 กิโลเมตรในวันนี้ส่วนตัวต้องออกแรงมากหน่อยในช่วงขึ้นสะพาน ซึ่งคิดว่าพอไหว แต่ในระยะยาวไม่รู้ อยู่ที่ใจ ซึ่งจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อถวายสมเด็จพระราชินีฯ สุดท้ายขอฝากให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม อย่าไม่สบายหรือเกิดอุบัติเหตุจากการซักซ้อม ส่วนใครที่ไม่สบายก็ไปหาหมอ และขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ