กรมหม่อนไหม เชิญชวน “ซื้อผ้าไหมให้แม่” ในเดือนสิงหาคมนี้ เนื่องใน “วันแม่แห่งชาติ”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2015 17:18 —สำนักโฆษก

วันนี้ (4 สิงหาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอำนวย ปะติเส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางวีณา พงศ์พัฒนานนท์ อธิบดีกรมหม่อนไหม และผู้บริหารกรมหม่อนไหม นำเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม มาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้การส่งเสริม สนับสนุน และเป็นแบบอย่างในการสวมใส่ผ้าไหมไทย และมอบผ้าไหมมัดหมี่สร้อยดอกหมากให้นายกรัฐมนตรี พร้อมรณรงค์ “ซื้อผ้าไหมไห้แม่” ในเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เนื่องด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชปณิธานในการส่งเสริมและอนุรักษ์ภูมิปัญญาหม่อนไหมและการทอผ้าไหม ทรงเป็นแบบอย่างของการสวมใส่ผ้าไหมไทยในโอกาสต่าง ๆ พร้อมทั้งพัฒนาผ้าไหมไทยไปสู่ตลาดสากล จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เล็งเห็นคุณค่าภูมิปัญญาและวัฒนธรรมหม่อนไหมไทย ด้วยการสวมใส่ ผ้าไหมไทยในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อเกษตรกรผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม และเป็นการแสดงออกถึงความรักและความระลึกถึงพระคุณของแม่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558 วันแม่แห่งชาติ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมหม่อนไหมจึงรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป “ซื้อผ้าไหมให้แม่” เพื่อเป็นของขวัญอันล้ำค่าให้กับแม่ และผู้ที่เคารพรักตลอดเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับผู้สนใจซื้อผ้าไหมให้แม่ และผู้ที่เคารพรัก สามารถติดต่อซื้อผ้าไหมได้ที่กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ตลอดจนร้านจำหน่ายผ้าไหมทั่วประเทศ รวมทั้งในงานตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2558 ในระหว่างวันที่ 7 - 11 สิงหาคม 2558 ณ ฮอลล์ 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมหม่อนไหม โทรศัพท์ 0-2558-7924-6 หรือที่ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทั่วประเทศ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ